Thứ hai, 18/4/2011, 14h04

Giáo viên nào được chuyển công tác về gần nhà?

Giáo viên công tác lâu năm ở ngoại thành đều có cơ hội chuyển về gần nhà (ảnh chụp tại huyện Cần Giờ)
Sở GD-ĐT vừa có thông báo về việc hướng dẫn đăng ký, thành phần hồ sơ thuyên chuyển công tác đối với cán bộ (CB), công chức (CC), viên chức (VC) ngành GD-ĐT năm học 2011-2012.
Xung quanh vấn đề này, TS. Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết: “Những CB, CC, VC đang công tác trong ngành GD-ĐT TP.HCM có hộ khẩu thường trú ở xa nơi công tác, điều kiện đi lại khó khăn đều có thể làm hồ sơ xin thuyên chuyển về gần nhà. Bên cạnh đó còn có đối tượng là CC, VC đang công tác tại các tỉnh, thành phố khác có nhu cầu thuyên chuyển công tác đến TP.HCM”.
PV: Xin tiến sĩ cho biết những điều kiện để xem xét tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển là gì?
TS. Huỳnh Công Minh: Các CB, CC, VC đang công tác trong ngành GD-ĐT TP.HCM chỉ có thể xin thuyên chuyển khi có thời gian phục vụ công tác giảng dạy từ 4 năm (đủ 48 tháng) trở lên đối với nam và từ 3 năm (đủ 36 tháng) trở lên đối với nữ (tính từ ngày tuyển dụng). Song song đó, những đối tượng này phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã được bổ nhiệm ngạch CC, VC Nhà nước, được thủ trưởng đơn vị đồng ý cho thuyên chuyển công tác. Những đối tượng trên không được giải quyết cho thuyên chuyển nếu đã có đơn xin cam kết phục vụ lâu dài trong ngành ở các huyện ngoại thành của thành phố.
Đối với CC, VC đang công tác tại các tỉnh, thành phố khác có nhu cầu thuyên chuyển công tác đến TP.HCM phải có chồng (hoặc vợ) hiện đang công tác ổn định từ 1 năm trở lên tại tổ chức có tư cách pháp nhân và thường trú tại TP.HCM; hoặc là người duy nhất nuôi dưỡng cha mẹ già yếu thường trú tại thành phố; hoặc do yêu cầu thật sự về công việc của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, có tuổi đời dưới 45 (đã có quyết định bổ nhiệm ngạch). Bên cạnh đó phải được cơ quan quản lý đồng ý cho chuyển công tác, có thời gian làm việc liên tục tại cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước từ 4 năm (đủ 48 tháng) trở lên. Và phải hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị (theo phiếu đánh giá công chức hàng năm). Ngoài ra, những đối tượng này phải có phẩm chất đạo đức tốt; đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ, công việc; cơ quan, đơn vị tiếp nhận có nhu cầu bố trí công việc, còn chỉ tiêu biên chế, chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí công việc tiếp nhận; tự thu xếp được nơi ở. Lưu ý, ngành GD-ĐT TP.HCM sẽ không tiếp nhận những người trong thời gian đang thi hành kỷ luật hoặc đã từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Vậy những đối tượng có nhu cầu thuyên chuyển phải đăng ký ở đâu?
Các CC, VC có nhu cầu thuyên chuyển vào địa chỉ http://www. hcm.edu.vn/phongtccb, chọn mục Thuyên chuyển, chọn Đăng ký để nhập thông tin cá nhân.
Trong đó cần lưu ý, mỗi người chỉ được đăng ký thông tin một lần đúng với số chứng minh nhân dân. Ghi nhớ Mã số đăng ký sau khi đăng ký. Sau đó in ra 3 bản và ký tên trên phiếu đăng ký (dán phiếu vào bìa hồ sơ và lưu giữ). Trình phiếu đăng ký thông tin khi cần thiết. Trong trường hợp người thuyên chuyển có thay đổi thông tin đăng ký, sau khi sửa đổi phải in lại phiếu đăng ký.
Thành phần hồ sơ gồm những gì thưa tiến sĩ?
Đối với giáo viên thuyên chuyển trong thành phố: nộp 2 bộ hồ sơ (CC, VC khối phòng GD-ĐT, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên), nộp 1 bộ hồ sơ (các trường THPT).
Hồ sơ gồm: Đơn đăng ký thuyên chuyển công tác (theo mẫu), trong đó đối với CC, VC đang công tác tại các đơn vị trực thuộc sở, đơn phải có ý kiến đồng ý của thủ trưởng đơn vị nơi đang công tác; đối với CC, VC đang công tác tại các đơn vị trực thuộc phòng GD-ĐT quản lý phải có ý kiến của trưởng phòng GD-ĐT và UBND quận, huyện theo phân cấp quản lý; sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của thủ trưởng đơn vị (theo mẫu 2a của Bộ Nội vụ) có giá trị trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ; bản sao văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu công việc; bản sao quyết định công nhận hết thời gian tập sự, thử việc hoặc quyết định bổ nhiệm ngạch CC, VC; bản sao quyết định lương hiện hưởng; bản sao hộ khẩu thường trú và phiếu đánh giá CC, VC hai năm học liền kề.
Còn đối với giáo viên ở tỉnh thì sao?
Đối với giáo viên thuyên chuyển đến TP.HCM nộp 2 bộ hồ sơ. Hồ sơ gồm: công văn đồng ý liên hệ thuyên chuyển công tác của cơ quan chủ quản nơi đang công tác theo phân cấp quản lý; đơn đăng ký thuyên chuyển công tác có ý kiến đồng ý của thủ trưởng đơn vị nơi đang công tác; CC, VC đang công tác tại các đơn vị trực thuộc phòng GD-ĐT quản lý phải có ý kiến của trưởng phòng GD-ĐT và UBND quận, huyện theo phân cấp quản lý; sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của thủ trưởng đơn vị có giá trị trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ; bản sao văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu công việc; bản sao quyết định công nhận hết thời gian tập sự, thử việc hoặc quyết định bổ nhiệm ngạch CC, VC; bản sao quyết định lương hiện hưởng; bản sao hộ khẩu thường trú của chồng (hoặc vợ hoặc cha mẹ già) tại thành phố; phiếu đánh giá CC, VC hai năm học liền kề; giấy xác nhận đang công tác ổn định từ 1 năm trở lên tại tổ chức có tư cách pháp nhân và thường trú tại thành phố; hoặc là người duy nhất nuôi dưỡng cha mẹ già yếu thường trú tại thành phố.
Xin cám ơn tiến sĩ!
Bài, ảnh: Hòa Triều