Thứ bảy, 7/3/2015, 10h03

Hội thảo khoa học quốc tế “Toàn cầu hóa du lịch và địa phương hóa du lịch”

Ngày 6. 3. 2015, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn diễn ra Hội thảo quốc tế Toàn cầu hóa du lịch và địa phương hóa du lịch. Hội thảo được Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn và Trường Đại học Charles de Gaulle - Lille 3 (Pháp) phối hợp tổ chức
 Tham dự Hội thảo có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Ông Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Bùi Văn Ga, Tổng cục du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các quý vị giáo sư, các nhà nghiên cứu, các nghệ sĩ, các nhà hoạt động văn hoá đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu và cơ quan văn hoá. Đặc biệt là sự có mặt của ngài TS Thong Khon - Bộ trưởng Bộ du lịch Campuchia cùng các cán bộ của ngành du lịch Campuchia.
Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 113 tham luận từ Pháp và từ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam Việt Nam gửi tới. Từ đó, Ban Tổ chức đã chọn ra hơn 70 tham luận để in toàn văn trong Kỷ yếu, và 28 tham luận sẽ trình bày chính thức trong Hội thảo. Được biết, hội thảo khoa học quốc tế lần này diễn ra trong 2 ngày 6&7/3 và trải qua 6 phiên nội dung chính:
- Toàn cầu hóa- Địa phương hóa du lịch- Những vấn đề lý luận.
-Toàn cầu hóa- Địa phương hóa du lịch và Du lịch Việt Nam
- Toàn cầu hóa- Địa phương hóa trong hoạt động lữ hành( khu vực nam bộ)
- Toàn cầu hóa- Địa phương hóa du lịch trong hoạt động lữ hành( khu vực Bắc bộ và Trung Bộ)
- Toàn cầu hóa- Địa phương hóa du lịch và hoạt động nhà hàng- Khách sạn
- Toàn cầu hóa- Địa phương hóa du lịch và đào tạ nguồn nhân lực.
Kết thúc hội thảo, Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ thuật và Du Lịch Sài gòn, Trường ĐH Lille 3 (Pháp) và các trường ĐH Châu Âu ký hợp đồng ghi nhớ để chuẩn bị một hội thảo quốc tế về Du lịch vào 2017.
Ông Hoàng Tuấn Anh-Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa-Thể thao và Du Lịch: “Tôi đánh giá cao sáng kiến và những nỗ lực hợp tác chung của 2 trường: Đại học Lille 3 (Pháp) và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn trong việc tổ chức hội thảo khoa học quốc tế quan trọng này. Hy vọng rằng, những ý tưởng, những sáng kiến tại hội thảo lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hợp tác du lịch trong và ngoài khu vực, sớm đưa mục tiêu chung của chúng ta trở thành hiện thực, để du lịch thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội. Với niềm tin mạnh mẽ về tương lai phát triển không ngừng của du lịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”.
Văn Vinh