Chủ nhật, 29/3/2015, 10h03

Ngày hội hướng nghiệp phân luồng học sinh THCS: Con đường ngắn nhất tới tương lai

Ngày 28/3, gần 2.000 học sinh tại 9 trường THCS trong địa bàn TP HCM đã tham gia Ngày hội hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS năm 2015 do Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (Q.7) tổ chức.
Tại ngày hội, học sinh được lần lượt tham quan phòng, xưởng thực hành, xem trình diễn nghề và nghe các thông tin giới thiệu, tư vấn ngành nghề. Rất nhiều câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp, việc làm cũng như học phí, chế độ chính sách đối với học viên thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách hay cơ hội việc làm sau khi ra trường đã được đại diện nhà trường tư vấn, giải đáp thỏa đáng.
Lần thứ 2 được đến trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, em Lâm Ngọc Quế Trân (lớp 9A6 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ) vẫn cảm thấy rất thích thú và hào hứng khi được tham quan tất cả các phòng, xưởng thực hành của Trường, đặc biệt là phòng thiết kế thời trang. Em cho biết với Ngày hội Hướng nghiệp này giúp em có thể nhìn nhận, chọn lọc và không bị lệch hướng trong việc chọn ngành nghề.
Theo bà Nguyễn Thị Hải Dung, Phó hiệu trưởng trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, khi học theo sự phân luồng thời gian học được rút ngắn vì chỉ 5 năm học các em sẽ đạt trình độ cao đẳng với loại hình đào tạo cao đẳng nghề. Lúc này, các em sẽ có ngành nghề sớm và xã hội lại có thêm nhân lực được đào tạo vững tay nghề. Đó là con đường ngắn nhất để các em đến với tương lai.
Một số hình ảnh của Ngày hội:
Học sinh tham gia Ngày hội
Quan sát các chị thực hành vẽ

Tham quan các phòng, xưởng của nhà trường
Các em chăm chú xem tài liệu

Xem hình thiết kế
và xem các anh chị thực hành
Yến Thanh