Thứ sáu, 12/4/2013, 17h04

Quốc Văn Sài Gòn: Giúp học sinh tri ân cội nguồn

Thi học sinh giỏi luôn là “sân chơi” của các trường chuyên thuộc hệ công lập của TP.HCM. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, cái tên Quốc Văn Sài Gòn đã gây được sự chú ý của ngành giáo dục đào tạo TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung khi chính những “mầm xanh” trưởng thành từ mái trường Quốc Văn đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh kiến thức của mình trên các sân chơi học sinh giỏi và cuộc thi Olympic…
Cuộc thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm 2013, trường Quốc Văn Sài Gòn đạt 15 giải, trong đó em Lê Minh Cường đạt Thủ khoa môn Toán, giải Nhất môn Vật Lý. Tại kỳ thi Olympic 30/04/2013 khu vực phía nam được tổ chức tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM thì những học sinh của Trường Quốc Văn Sài Gòn đã đạt được 03 giải. Trong đó, em Nguyễn Chính Thụy đạt 01 Huy chương Vàng môn Vật Lý, học sinh Võ Quốc Thịnh đạt 01 Huy chương Bạc môn Toán và Phạm Nguyễn Thành Trung đạt 01 Huy chương Bạc môn Hóa đã mang lại niềm vinh dự, tự hào cho ngôi trường mang tên Quốc Văn Sài Gòn. Và đặc biệt 04 em đều là học sinh đến từ huyện Định Quán – Tỉnh Đồng Nai. Để giúp các em có cơ hội tri ân, cảm ơn ba mẹ, thầy cô, sáng 11/03, đại diện trường Quốc Văn Sài Gòn và các học sinh đã có mặt tại huyện Định Quán – Tỉnh Đồng Nai.

Th.s Trần Văn Kỳ Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn kiêm Chủ tịch HĐQT trường Quốc Văn Sài Gòn báo cáo kết quả mà học sinh huyện Định Quán đạt được trong các cuộc thi

Chụp hình tại UBND huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai
Trong buổi gặp gỡ Hội Khuyến học, UBND huyện Định Quán, Th.s Trần Văn Kỳ Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn kiêm Chủ tịch HĐQT trường Quốc Văn Sài Gòn đã báo cáo những thành tích mà 04 học sinh huyện Định Quán đã đạt được. Thông qua đây, ông Nam cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tiếp đón chu đáo của Hội Khuyến học, đại diện UBND huyện Định Quán, quý phụ huynh học sinh.
Bà Lê Thị Nga – Chủ tịch Hội Khuyến học Định Quán chia sẻ: “Trong điều kiện huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì Quốc Văn Sài Gòn là ngôi trường tạo điều kiện giúp các em có cơ hội học tập tốt hơn mang về thành tích và danh dự cao quý cho Định Quán. Chúng tôi hi vọng các em sẽ ngày càng cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và quý phụ huynh”.
 “Sau khi biết em Nguyễn Chính Thụy đạt Huy chương Vàng Olympic 30/04/2013 khu vực phía nam gia đình tôi rất vui mừng. Để Thụy đạt được kết quả cao là nhờ vào môi trường học tập tốt tại Quốc Văn Sài Gòn, sự chỉ bảo, giáo dục tận tình của thầy cô và tinh thần chăm chỉ, học hỏi của em Thụy. Tôi tin rằng với môi trường giáo dục của Quốc Văn Sài Gòn thì Thụy sẽ còn gặt hái được nhiều hơn nữa thành công trong thời gian tới”. Ông Nguyễn Văn Phúc – Phụ huynh em Nguyễn Chính Thụy cho biết.
 Th.s Trần Văn Kỳ Nam đã nhấn mạnh: “Để giúp Quốc Văn Sài Gòn đạt được thành tích như ngày hôm nay là sự đóng góp to lớn của Hội Khuyến học huyện Định quán, đặc biệt là ông Nguyễn Tiến Minh – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học đã làm “cầu nối” gửi cho Quốc Văn Sài Gòn những “hạt giống tốt”. Ông mong muốn trong thời gian tới Hội Khuyến học và Nhà trường sẽ gắn bó, hợp tác với nhau để mang đến cơ hội học tập cho những học sinh vượt khó học giỏi của Định Quán, tỉnh Đồng Nai”.
Cũng trong chuyến thăm này, Hội Khuyến học huyện Định Quán, ông Trần Văn Kỳ Nam và các em học sinh đã có dịp về thăm trường THCS La Ngà. Ở đây, các em đã có buổi giao lưu, nói chuyện thân mật với thầy cô và học sinh của Trường. Để gửi lời cám ơn đến BGH, quý thầy cô trường THCS La Ngà, trường Quốc Văn Sài Gòn đã trao tặng 1.000 cuốn tập cho Nhà trường.
 

H

Th.s Trần Văn Kỳ Nam tặng 1.000 cuốn tập cho trường THCS La Ngà

 
Yến Thanh