Thứ sáu, 6/3/2015, 22h03

Trao bằng khóa tiếng Nhật miễn phí đầu tiên

Sáng 5-3-2015, Trung tâm Nhật Bản thuộc ĐH Đà Nẵng đã phối hợp với các trường ĐH Nhật Bản như Yokohama, Kyoto, cùng các doanh nghiệp Nhật tổ chức bế giảng khóa học tiếng Nhật miễn phí và khai giảng khóa học mới dành cho SV của ĐH Đà Nẵng. Tại buổi bế giảng, có 12 SV khóa đầu tiên đã được trao bằng chứng nhận tốt nghiệp khóa tiếng Nhật sơ cấp. Và tiếp tục khai giảng khóa mới với 35 SV tham gia lớp học.
Đây là khóa học tiếng Nhật miễn phí đầu tiên dành cho SV đang theo học tại các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng, nhằm tạo cơ hội cho SV được học thêm một ngoại ngữ mới, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho SV du học tại Nhật Bản sau này. Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhấn mạnh: Việc giảng dạy thêm tiếng Nhật cho các em sinh viên là một trong những nội dung trong chiến lược phát triển của ĐH Đà Nẵng: Đó là gắn kết giữa đào tạo và tuyển dụng, đào tạo theo nhu cầu của thị trường nhằm ổn định đầu ra cho các “sản phẩm” được đào tạo tại các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng.
Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã đề nghị Sở GD-ĐT thành phố này nghiên cứu đưa vào giảng dạy môn tiếng Nhật tại các trường phổ thông trong năm học 2015-2016 nhằm mở ra hướng đi, cơ hội việc làm khi Đà Nẵng đã thu hút được nhiều công ty, doanh nghiệp đầu tư, nhất là ở khu công nghệ cao của thành phố.
Vĩnh Yên