Thứ tư, 21/1/2015, 16h01

Trường Trung cấp Ánh Sáng: Lễ trao bằng tốt nghiệp cho học viên

Chiều ngày 20/01/2015, trường Trung cấp Ánh Sáng đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy cho 79 học viên ngành Điều dưỡng, trong đó có 42 học viên là các sơ. Đây là lớp đào tạo theo địa chỉ đầu tiên của Nhà trường. Khóa học diễn ra từ tháng 12/2012 đến tháng 12/2014. Normal0falsefalsefalse
Thầy Trương Văn Hùng - Trưởng phòng Giáo dục chuyên Nghiệp và Đại học Sở GD&ĐT cho biết: “Nhà trường đã gắn kết với các tổ chức xã hội để đào tạo theo địa chỉ trong thời gian qua, đây là họat động đào tạo rất có ý nghĩa đối với nhà trường nói riêng và giáo dục chuyên nghiệp thành phố nói chung. Đào tạo theo địa chỉ sẽ giúp học viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Chương trình đào tạo sẽ sát với yêu cầu công việc, từ đó học viên ra trường có thể làm việc được ngay, nhà tuyển dụng không cần phải đào tạo lại”.
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Ông Bernd Bruckner - Giám đốc Viện BIB-Cộng Hòa Liên Bang Đức là đối tác của Trường TC Ánh Sáng đã thông tin về thị trường lao động Đức: “Thị trường lao động Đức đang cần một số lượng lớn lao động Điều dưỡng. Qua đó, mở ra một cơ hội lớn cho các bạn trẻ đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm”. Cũng theo Ông Bernd thì ngoài tấm bằng Trung cấp Điều dưỡng thì cần phải có thêm tiếng Đức thật giỏi mới có thể qua Đức làm việc”. Ông cho biết thêm “Dự án liên kết đào tạo giữa Viện BIB(CHLB Đức) và Trường Trung cấp Ánh Sáng là đào tạo Điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Đức. Học viên được thực tập trong thời gian học và làm việc lâu dài tại Đức”.

Văn Vinh