Thứ năm, 24/7/2014, 22h07

Vụ cơ sở Anh Vương: Xem xét việc truy tố nhân viên hành hung trẻ

Ông nội bé Kỳ Nam đang rút hồ sơ và nhận sách vở mang về cho cháu (ảnh chụp ngày 23-7)

Như số báo trước đã đưa thông tin liên quan đến cơ sở giáo dục Anh Vương, sáng 23-7, đại diện Phòng Giáo dục quận Tân Bình, Công an quận, phường 15 đã tới làm việc với ông Chu Văn Việt, chủ cơ sở Anh Vương.
Theo biên bản làm việc, tính đến sáng 23-7, ông Việt đã làm việc với gia đình các trẻ để đảm bảo quyền lợi về vật chất cho các cháu như trả lại tiền học phí, cho rút hồ sơ liên quan... Trong số 27 trẻ (trong đó có một trẻ là con trai của ông Việt) đã được gia đình đón về nhà. Gia đình hai trẻ đã nhận lại học phí, còn lại gia đình một số trẻ khác chưa có ý kiến về vấn đề tiền bạc. Riêng 10 nhân sự đang làm việc tại cơ sở, tất cả đều không ký hợp đồng lao động. Trong đó có 3 nhân sự xuất trình được bằng cấp tốt nghiệp (2 nhân sự tốt nghiệp giáo dục đặc biệt CĐ Nha Trang, 1 nhân sự tốt nghiệp giáo dục đặc biệt ĐH Sư phạm TP.HCM), 8 nhân sự còn lại không có hồ sơ. Sau sự việc, một nhân sự xin về quê chăm sóc người nhà bị bệnh, còn lại vẫn ở lại cơ sở chờ cơ quan điều tra có yêu cầu làm việc liên quan đến clip mà báo chí đã thông tin.
Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Bình cho biết: “Đoàn kiểm tra đã làm việc với ông Chu Văn Việt và đã làm báo cáo gửi lên UBND quận trong sáng 23-7. Chúng tôi sẽ kiến nghị với chính quyền, chỉ đạo tất cả các phường trên địa bàn phối hợp kiểm tra, rà soát các nhóm trẻ đang hoạt động; kiến nghị với UBND quận chấm dứt ngay hoạt động của Công ty TNHH Anh Vương trong ngày hôm nay. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng của quận đối chiếu, kiểm tra hành chính đối với công ty; đề nghị công ty có trách nhiệm giải quyết quyền lợi, nghĩa vụ của các cháu gửi nuôi tại cơ sở; giải quyết mọi chế độ chính sách cho người lao động làm việc tại công ty theo quy định của pháp luật; chủ cơ sở phải tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng”.
Ông Huy cho biết thêm, đoàn kiểm tra cũng đã kiến nghị với cơ quan điều tra, công an xem xét thật kỹ những hình ảnh trong clip mà một số đơn vị truyền thông đưa tin để điều tra làm rõ xem hành vi của các nhân viên trong clip có bị truy tố về mặt pháp luật không. Riêng đối với 27 trẻ này, những trẻ trên địa bàn quận được Phòng GD-ĐT giới thiệu và đảm bảo chỗ học tại Trường Chuyên biệt Hướng Dương, còn những trường hợp khác sẽ giới thiệu đến những trường khác trên địa bàn thành phố theo nhu cầu của phụ huynh. Được biết, ngay sáng 23-7, có hai phụ huynh đã tìm được chỗ gửi con tại Trường Chuyên biệt Hồng Phúc trên địa bàn thành phố.
Bài, ảnh: N.Trinh