Thứ sáu, 27/7/2012, 15h07

Ca sĩ Trầm Hương lên tiếng sau sự cố scandal…

Ca sĩ Trầm Hương

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng lại được một phen ồn ào khi bài báo giật tít khá shock “Nhạc Trịnh Công Sơn có ảnh hưởng xấu đến thần kinh người nghe?” được đăng tải trên trang báo mạng Thegioisaoonline.vn. Người đứng tên bài viết không ai khác đó là Đoàn Quang Anh Khanh và ca sĩ Trầm Hương. Đoàn Quang Anh Khanh được biết tới như một đạo diễn trẻ có chút tiếng tăm trong lĩnh vực sân khấu cũng như phim ảnh, nhưng phần nổi cộm của anh là luôn có những phát biểu gây shock. Ca sĩ trẻ Trầm Hương là một “tân binh” của làng showbiz Việt và là một giọng ca ẩn số chưa được nhiều người biết tới. Câu chuyện không dừng lại ở đây, khi mà chính ca sĩ Trầm Hương lên tiếng phủ nhận cô không dính dáng chút xíu gì trong bài viết kể trên…
PV: Chào Trầm Hương! Được biết bài viết “Nhạc Trịnh Công Sơn có ảnh hưởng xấu đến thần kinh người nghe?” đứng tên Đoàn Quang Anh Khanh và ca sĩ Trầm Hương?
Dạ, đó là một điều mà mấy ngày qua đã làm cho Trầm Hương mất ăn, mất ngủ. Ngay cả gia đình của Trầm Hương cũng rất hoang mang khi sự việc xảy ra như vậy. Câu chuyện thì rất dài nhưng có thể Trầm Hương xin tóm lược lại như thế này: Cách đây 6 tháng, Trầm Hương đã ký hợp đồng về làm ca sĩ độc quyền cho đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh. Anh Khanh là người trực tiếp hướng dẫn, biên tập, đào tạo và đạo diễn các MV cho Trầm Hương… Trong hợp đồng quy định, phía Anh Khanh được toàn quyền quyết định tất cả các chiến lược, chiến thuật nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh và giọng hát của Trầm Hương với công chúng. Vào ngày 22-7 vừa qua, bất ngờ bài viết về nhạc Trịnh đăng trên trang báo Thegioisaoonline.vn có đứng tên Trầm Hương. Nhưng trên thực tế, Trầm Hương không dính líu một chữ nào trong bài viết này, mà toàn bộ bài viết chỉ có một mình Anh Khanh thực hiện rồi tự ý đưa tên Trầm Hương vào là đồng tác giả mà không có sự đồng ý của Trầm Hương.
Trầm Hương có cơ sở nào để chứng minh với mọi người là mình không tham gia bài viết?
Cách đây khoảng một tháng, khi Trầm Hương về quê thăm gia đình, thì Anh Khanh có gửi cho Trầm Hương một email và nội dung đính kèm là bài viết kể trên. Bằng chứng Trầm Hương vẫn còn lưu lại trên mail. Bài viết là của anh Khanh, chỉ là một mình anh Khanh viết và đứng tên mà thôi. Sau đó vài ngày, Trầm Hương trở lại thành phố để tiếp tục công việc thì anh Khanh có nói: “Hôm nào anh gửi đăng báo bài viết và để tên em vào đứng chung với anh đồng tác giả luôn nhé!”. Em tưởng anh Khanh nói đùa nên em cười vậy thôi, ai ngờ anh Khanh đưa tên em vào thiệt… Bây giờ sự việc đã xảy ra như trên, nên em rất đau lòng và không biết làm sao cho mọi người hiểu được sự thật của sự việc! Bây giờ sự việc đã đi quá xa ngoài tầm kiểm soát… em chỉ mong báo chí thanh minh cho em, để gia đình em khỏi hoang mang và đau buồn, đó là lời cầu khẩn của em!
Trầm Hương suy nghĩ gì về nhạc Trịnh?
Em nghĩ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ tài hoa đã viết nhiều ca khúc hay… nhưng em thì không hát nhạc Trịnh vì chất giọng của em không phù hợp, nên em không nghiên cứu nhiều về nhạc Trịnh. Bài viết nói về nhạc Trịnh với những ngôn từ như trên thì không thể nào xuất phát từ một cô bé trẻ tuổi như em. Qua đây em rất mong mọi người hiểu và chia sẻ sự cố mà không phải do chủ quan của em tạo ra.
Cảm ơn Trầm Hương.
Phong Vũ (thực hiện)