Thứ ba, 26/8/2014, 16h08

Cuốn truyện tranh siêu nhân đầu tiên lập kỷ lục đấu giá

Ngày 24/8, cuốn truyện tranh ghi dấu lần xuất hiện đầu tiên của nhân vật "Siêu nhân" (Superman) đã được bán với giá 3,2 triệu USD, lập kỷ lục mới trong lịch sử đấu giá truyện tranh.

Theo thông tin từ trang bán hàng e-Bay của Mỹ, sau 10 ngày đấu giá trực tuyến, cuốn "Action Comics No. 1" (tạm dịch "Truyện tranh Hành động tập 1") đã về tay tập đoàn ComicConnect với con số chính xác là 3.207.852 USD.

Bìa cuốn "Action Comics No 1" được bán giá 10 cent năm 1938.

(Nguồn: Getty Images)

Đây là mức giá cao nhất cho một cuốn truyện tranh từng được mang ra đấu giá, "xô đổ" kỷ lục 2,1 triệu USD trước đó của một bản in "Action Comics No. 1" khác bán hồi năm 2011.

Trên thế giới hiện chỉ có khoảng 50-100 bản in của "Action Comics No. 1" còn tồn tại đến ngày nay và món đồ của nhà sưu tập Darren Adams ở bang Washington là một trong số được lưu giữ tốt nhất.

Bìa cuốn sách ghi lại hình ảnh vị anh hùng nổi tiếng trong chiếc áo choàng đỏ nhấc bổng một chiếc ôtô trên đầu. Người chủ cũ của cuốn sách cổ khẳng định món hàng của mình là "bản sao tốt nhất còn tồn tại" và xứng đáng nhận được sự công nhận của thế giới. Cơ quan đánh giá đã chấm cho ấn phẩm này 9/10 điểm theo thang đánh giá tình trạng lưu giữ truyện tranh cổ.

Tuy nhiên, dù là siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới đồng thời là nhân vật khơi nguồn cho hiện tượng truyện tranh siêu anh hùng toàn cầu có giá trị hàng tỷ USD, Superman vẫn không phải là tác phẩm truyện tranh đắt giá nhất thế giới.

Kỷ lục này thuộc về một ấn phẩm 2 trang xuất bản năm 1937 của họa sỹ Herge người Bỉ kể về loạt hành trình của chàng thám tử Tintin cùng người bạn đồng hành chú chó Snowy. Tác phẩm này được bán với giá 3,58 triệu USD hồi tháng 5 vừa qua./.

(TTXVN/Vietnam+)