Thứ năm, 26/3/2015, 11h03

Để được tháo vát và khéo tay

First News vừa mua bản quyền với Michael O’mara Books (Anh) hai cuốn sách: Bạn trai tháo vát, tác giả: Martin Oliver và Bạn gái khéo tay, tác giả: Alexandra Johnson. 
Mỗi kỹ năng trong Bạn trai tháo vát được chia thành những bước đơn giản, minh họa bằng hình vẽ để người đọc dễ dàng nắm bắt.
Sách có 6 phân mục chính, gồm: Những tuyệt chiêu dùng trong sơ cấp cứu; trong cuộc sống thường nhật; tuyệt chiêu của các siêu đầu bếp; của chàng trai số 1; và tuyệt chiêu để xử lý công việc nhà.  
Từ những điều cần biết trong sơ cấp cứu như: cách thoát khỏi nhà bị cháy, xử lý khi bị chuột rút, cách sơ cứu khi bị bỏng… đến những việc của cuộc sống thường nhật như: cách thắt cà vạt, cắt móng chân, ăn uống sao cho lịch sự, cách xỏ và buộc dây giày… Tất cả đều là những thông tin mà bất cứ bạn trai nào cũng không nên bỏ qua.
Giống như Bạn trai tháo vát, trong cuốn Bạn gái khéo tay cũng có 6 mục để bạn gái lựa chọn những kỹ năng nào mà mình cần phải nâng cao - ngay cả việc giải quyết những công việc chủ yếu hàng ngày như mẹo luộc trứng có lòng đào, cách xỏ kim nhanh, khâu lại gấu váy, bí quyết lau cửa sổ, hay cách xử lý trong những tình huống bị chấn thương…
Đi kèm với từng hướng dẫn là các minh họa cụ thể được hai họa sĩ Simon Ecob và Karen Donnelly chăm chút tỉ mỉ, cùng những lời gợi ý để các bạn trẻ có thể rèn luyện một cách thành thạo và sáng tạo trong cuộc sống của mình.
TTO