Thứ sáu, 30/1/2015, 14h01

Điện thoại siêu bảo mật BlackPhone bị dính lỗ hổng bảo mật

 BlackPhone, chiếc smartphone Android được xem là có độ an toàn nhất thế giới, vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện ra một lỗ hổng nguy hiểm.

BlackPhone được xem là mẫu smartphone Android có độ bảo mật cao nhất thế giới hiện nay - Ảnh: AFP
TheoSlashGear, thông tin nói trên đã được hãng bảo mật Azimuth Security tiết lộ, lỗ hổng này nằm trong ứng dụng Silent Text của BlackPhone. Thông qua lỗi này, tin tặc có thể chèn được mã độ vào trong BlackPhone. Đây cũng là mẫu máy Android được cho là có độ bảo mật an toàn nhất thế giới hiện nay.
Các phân tích ban đầu chỉ ra rằng lỗ hổng nằm trong thư viện giao thức gửi tin nhắn nhanh Silent Circle (SCIMP), kết hợp cùng với ứng dụng nhắn tin SilentText cho phép người dùng và chia sẻ tin nhắn và tập tin đã được mã hóa. Sau đó, tin tặc có thể giải mã tin nhắn, ghi bộ nhớ ngoài, đọc danh bạ cùng một số thông tin có trên máy.
Được biết, Blackphone là mẫu smartphone đến từ sự hợp tác giữa hãng phần mềm bảo mật Silent Circle (Mỹ) và hãng điện thoại Geeksphone (Tây Ban Nha). Phần mềm dùng trên máy là một phiên bản biển thể của Android, đã được chỉnh sửa để tối ưu hóa cho khả năng bảo mật cực cao.
Hiện tại, lỗ hổng nói trên đã được nhà sản xuất Geeksphone tung ra một bản vá lỗi.
Theo TNO