Thứ năm, 24/4/2014, 15h04

Khang Việt “neo” mình với ballad buồn

Hai năm thai nghén cho một album không phải là ít, dù những bài hát trong album Muộn màng - Tìm về quá khứ vẫn là pop ballad vốn quen thuộc với giọng hát Khang Việt.

Muộn màng - Tìm về quá khứ là album thứ năm của Khang Việt, gồm 11 ca khúc của những tác giả quen thuộc với nhạc trẻ: Thái Thịnh, Quang Mẫn, Duy Mạnh, Nhật Việt, Bình Nguyên. Chỉ có ca khúc chủ đề Tìm về quá khứ là của một cái tên khá mới: Phạm Việt Hoàng. Không phải vô lý mà ca khúc này được dự đoán sẽ trở thành hit trong giới trẻ. Mang một giai điệu trầm buồn, bài hát nói về một cuộc tình tan vỡ với nỗi nhớ khôn nguôi, ca từ nhẹ nhàng, phần điệp khúc da diết và quan trọng bài hát như được dành riêng cho giọng hát của Khang Việt.
Hoài niệm là tinh thần Khang Việt thể hiện trong album. Theo Khang Việt, cái khó nhất của album là chọn bài hát. Để có ca khúc vừa hợp với thị hiếu khán giả, vừa đúng tinh thần mình mong muốn, phù hợp với chất giọng của Khang Việt là không dễ. Mất đến hai năm nhưng Khang Việt có nhiều ca khúc hơn mình mong đợi để mang vào sản phẩm. Thế nhưng, nếu bảo rằng sẽ dễ nhàm chán với quá nhiều ca khúc chung một màu trong cùng một sản phẩm thì không phải. Mỗi ca khúc, Khang Việt thổi vào đó một cung bậc khác nhau; nhịp điệu, sự da diết cũng khác.
Không chú trọng thay đổi, Khang Việt tập trung khai thác thế mạnh của mình, nên Muộn màng - Tìm về quá khứ không tạo ra cái nhìn khác về Khang Việt, mà là củng cố thêm hình ảnh Khang Việt như đã có từ bốn album trước.
Theo PNO