Thứ bảy, 20/9/2014, 14h09

Phim rạp cuối tuần: Nhiều lựa chọn

Năm tác phẩm điện ảnh nước ngoài ra rạp tuần này (từ ngày 19/9) mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ căng thẳng, hồi hộp, rùng rợn cho đến hài hước.
Nếu yêu thích thể loại kinh dị, ly kỳ có ba bộ phim mà mới nghe tên đã đủ rùng mình: Đồi quỷ ám (Mỹ), Tội ác ngủ say (Anh) và Bí ẩn tại hồ bơi (Thái Lan).
Đồi quỷ ám kể về một gia đình gặp tai nạn trên đường đi nên xin vào một căn biệt thự trú ẩn.Tại đây, họ phát hiện một bé gái tám tuổi bị nhốt dưới hầm kín và tìm cách giải thoát cô bé nhưng họ không ngờ bé gái này đã bị quỷ ám, lần lượt chủ nhà nghỉ rồi từng thành viên trong nhóm gặp nạn…
Bí ẩn tại hồ bơi (The Swimmers) xoay quanh mối tình tay ba giữa hai chàng trai Perth và Tan dành cho cô gái xinh đẹp Ice. Ice là bạn gái của Tan nhưng lại vụng trộm với Perth - một vận động viên bơi lội điển trai. Khi biết Ice có thai, Perth ruồng bỏ cô khiến Ice tự tử trong hồ bơi. Từ đó, Perth luôn gặp ác mộng. Việc có mặt bộ ba diễn viên thủ vai Phu, Sprite và Pai từ loạt phim Tuổi nổi loạn đang gây sốt chắc chắn khiến Bí ẩn tại hồ bơi thu hút khán giả trẻ.
So với hai phim trên, Tội ác ngủ say (Before I Go To Sleep) nổi trội ở dàn diễn viên sáng giá Nicole Kidman, Colin Firth và kịch bản chất lượng. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của S.J Watson đã được chuyển ngữ thành 40 thứ tiếng, bán chạy trên 30 quốc gia, Tội ác ngủ say nói về người vợ Christine một ngày kia tỉnh dậy sau tai nạn và bàng hoàng thấy người đàn ông lạ mặt ngồi bên cạnh, tự nhận “anh là chồng em”. Christine không biết cô đã bị mất trí nhớ. 92 phút phim đưa khán giả theo dấu Christine nhặt nhạnh từng mảng ký ức mà khi nó được hé mở cũng là lúc Christine nhận ra cô không thể tin tưởng bất kỳ ai, ngay cả chồng mình. Phim lôi cuốn ở nội dung kịch tính, nhiều bất ngờ không thể đoán trước.

Phim Tội ác ngủ say nổi bật ở dàn diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman và Colin Firth
Bộ phim duy nhất làm khán giả cười là Ngố làm triệu phú (Are you here) - một phim hài kể về hai người bạn thân thất nghiệp Steve (Owen Wilson đóng) và Ben (Zach Galifianakis đóng) vượt quãng đường xa hơn 1.000km để về nhà hưởng tài sản thừa kế. Phim đầy ắp những tình huống hài hước éo le diễn ra trên đường đi khi hai người không một xu dính túi, phải làm đủ mọi nghề để có cái ăn.
Tuy nhiên, được chờ đợi nhiều nhất tuần này chính là câu chuyện về cuộc đào thoát ly kỳ của nhóm bạn trẻ giữa một mê cung kiên cố, đầy rẫy những hiểm nguy chết người của Giải mã mê cung (The Maze runner). Phim có thế mạnh không chỉ ở phần kịch bản mới lạ (dựa theo tiểu thuyết ăn khách cùng tên của James Dashner), bối cảnh mê cung được xây dựng hoành tráng, kỳ bí với những sinh vật khác thường mà còn gửi gắm nhiều ý tưởng sâu sắc. Hình ảnh mê cung trong phim có thể ví như một thử thách lớn trong đời mà bất cứ người trẻ nào cũng ít nhất một lần gặp phải. Mạnh dạn lao vào khó khăn để tìm lối ra, cho dù thất bại cũng chấp nhận và tìm cách khác hay cứ mãi sợ hãi đứng nhìn, điều đó tùy thuộc vào ý chí, tính cách của mỗi người.
Theo PNO