Thứ năm, 24/4/2014, 15h04

Tặng độc giả tiểu thuyết Mật ngữ của hoa

 5 cuốn tiểu thuyết Mật ngữ của hoa sẽ dành tặng độc giả VietnamNet gửi thư về tòa soạn sớm nhất.
 Mật ngữ của hoa là câu chuyện về cô gái Victoria Jones, người có khả năng thiên bẩm hiểu ý nghĩa của các loài hoa và dùng biệt tài này để giúp nhiều người thay đổi cuộc đời trong khi bản thân cô phải vật lộn với nhiều khó khăn để quên đi quá khứ.
Victoria Jones bị mẹ vứt bỏ ngay từ khi mới sinh. Cô bé phải trải qua tuổi thơ trong các nhà tế bần. Ngay từ nhỏ, Victoria đã là một đứa trẻ ương bướng, cứng đầu, ngỗ nghịch, không tin ai và không muốn ai chạm vào mình. 
Cô bé vừa giống như một con ốc luôn muốn thu mình vào vỏ, vừa như một chú nhím luôn sẵn sàng xù lông để tự bảo vệ mình.  Cô chưa một lần cảm nhận được tình - yêu - thương - gia - đình.
Chỉ đến khi Victoria gặp Elizabeth - người phụ nữ trồng hoa có trái tim nhân hậu, cả cuộc đời mang nặng nỗi đau sâu sắc, cô bé mới hiểu thế nào là tổn thương, thế nào là tình yêu thương. Cô bé học được ngôn ngữ của hoa từ Elizabeth và học cách vượt qua những mất mát. Tuy vậy, trái tim 18 tuổi vô cùng mong manh, để rồi chính cô lại làm tổn thương trái tim của Elizabeth – người thẳm sâu trong tim, cô đã thầm gọi mẹ.
Mật ngữ của hoa ca ngợi tình mẫu tử, tình yêu thương, tình yêu giữa người với người. Giọng văn chậm rãi nhưng tha thiết. Tác phẩm đan xen giữa hiện tại và quá khứ, giữa kho tri thức về các loài hoa và giá trị của gia đình, giữa sức mạnh của tình yêu và câu chuyện khó quên, giữa nỗ lực chuộc lại những gì đã mất và niềm tin vào cơ hội thứ hai sắp đến.
Là một tác phẩm vô cùng lãng mạn, đồng thời Mật ngữ của hoa còn được đánh giá ở chiều sâu của nó. Vượt khỏi khuôn khổ của một chuyện tình thuần túy, nó tái hiện hành trình gian nan của một cô gái mới lớn vào đời, qua mối quan hệ qua lại phức tạp của cô với thế giới người lớn, biết tìm kiếm hạnh phúc và khám phá bản thân. Khi buộc phải đối mặt với những điều bí mật đớn đau của quá khứ, con người ta buộc phải lựa chọn hoặc cố gắng quên đi hoặc can đảm chấp nhận một cơ hội làm lại cuộc đời lần thứ hai. Bởi vì, không có cuộc đời nào là tan nát đến mức không thể hàn gắn.
Nhân dịp ra mắt, VietNamNet sẽ dành tặng cuốn tiểu thuyết này cho độc giả gửi thư về sớm nhất. Email đăng ký nhận vé với tiêu đề "Mật ngữ của hoa", gửi kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư của bạn tới địa chỉ shopquatangvnn@gmail.com.
Hạn chót nhận thư là hết ngày 5/5. BBT sẽ email hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo đến độc giả may mắn nhận tiểu thuyết.
Theo Vietnamnet