Thứ năm, 24/4/2014, 16h04

Thông điệp may mắn từ Đức Phật

 Đại lễ Vesak Liên hợp quốc (ICDV), Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức đăng cai Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc – UN Vesak 2014 tại Bái Đính, Ninh Bình từ ngày 8-10/5/2014.
Đại lễ Vesak 2014 sẽ được tổ chức tại Ninh Bình
Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc (ICDV), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc năm 2014 – lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới của Liên Hợp quốc tại Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình từ ngày 7-11/5/2014, với chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc".
Với chủ đề Phật giáo góp phần thành tựu các mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, Đại lễ dự kiến có khoảng hơn 470 đại biểu đến từ 94 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều tổ chức, hệ phái Phật giáo khác nhau; 8.500 đại biểu trong nước và phật tử tham dự và nguyên thủ một số quốc gia Phật giáo và Đại sứ quán các nước, đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, TP.HCM.
Nội dung Đại lễ Vesak 2014 sẽ tổ chức những lễ hội văn hóa nhằm chuyển hóa tâm thức của mỗi người với phương châm "Tâm bình - Thế giới bình". Tại Đại lễ còn có chương trình trồng cây hưởng ứng bảo vệ môi trường, phát quà từ thiện cho quỹ khuyến học và hội chợ văn hóa Phật giáo tái hiện lại những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản 2014 (Vesak 2014) là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, khẳng định chính sách tự do tôn giáo, đổi mới, hội nhập của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đây cũng là sự kiện quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình cũng như giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, văn hóa truyền thống và lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam.
Theo Vietnamnet