Thứ ba, 27/1/2015, 14h01

Nghêu Sò Ốc Hến trong Thế giới nghiêng

Nghêu Sò Ốc Hến vốn là một tác phẩm dân gian kinh điển được dàn dựng trên nhiều sân khấu nghệ thuật khác nhau: tuồng, chèo, cải lương, kịch nói...
Chết cười - Anything goes mong muốn tiếp tục mang đến cho khán giả những nét văn hóa hài truyền thống nên đã quyết định đưa Nghêu Sò Ốc Hến lên sàn nghiêng 22,5 độ trong Thế giới nghiêng với sự tham gia diễn xuất của 6 nghệ sĩ khách mời trong chương trình phát sóng vào tối 24-1 trên VTV3.
Phiên bản Nghêu Sò Ốc Hến của Thế giới nghiêng Ảnh: ÂN NGUYỄN
Với Tuyền Mập vai Thị Hến, Bảo Long vai thầy Lý, Vũ Thanh vai thầy Đề, Linh Tâm vai quan huyện, Thùy Dương vai bà huyện và Minh Trọng vai bà Đề, phiên bản “lạ lùng”, hài hước và khó quên nhất của Nghêu Sò Ốc Hến có vẻ đã được xác định trong tập 2 Chết cười lần này. Cô Hến “phì nhiêu”, Tuyền Mập qua đây cũng đã có một “bộ sưu tập” những câu nói trào lộng về cân nặng của chính mình khiến khán giả không nhịn nổi cười. Các tình huống trong Nghêu Sò Ốc Hến bản gốc vốn đã hài hước, nay lại có phần hài hước hơn, khi cả 6 nghệ sĩ và nhất là 4 nhân vật chính liên tục phải “ngả cùng Thế giới nghiêng”. Và đây cũng là dịp để 6 nghệ sĩ khách mời cho khán giả biết về khả năng ứng biến ngoạn mục của họ trước tình huống oái oăm mà Chết cười đã tạo ra. Cả 6 nghệ sĩ, từ gạo cội đến trẻ trung, qua tiểu phẩm này cũng cho thấy họ không những vào vai xuất sắc mà sau khi ngả nghiêng cùng thế giới nghiêng đã trụ khá vững với nhiều cách thức khó tưởng tượng nhất. Trong khi đó, họ vẫn không quên diễn hết mình để Nghêu Sò Ốc Hến có một cái kết làm hả hê khán giả, nhất là khi cô Hến chốt hạ bằng câu ca dao “Một lần cho tởn tới già/ Đừng đi nước mặn mà hà ăn chân”.
Sự lăn xả, hết mình không ngại té ngã, va đập của cả 6 nghệ sĩ lần này đã chính thức góp phần làm cho “ngả cùng Thế giới nghiêng” ghi dấu cùng Chết cười. Trước khi rời Thế giới nghiêng, nghệ sĩ Linh Tâm không quên cảm thán: “Giờ mới thấy yêu quý trái đất này” - điều mà hẳn nhiều người sẽ cảm nhận được nếu đã trải nghiệm “ngả cùng Thế giới nghiêng” trong Chết cười.
Theo NLĐ