Thứ sáu, 18/4/2014, 07h04

Ai sẽ là chủ nhân của giải “Cống hiến lần 9-2014”

Giải do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức với sự tham gia của hơn 100 phóng viên báo các báo, đài trên cả nước.
Đây cũng là lần đầu tiên hạng mục Chuỗi chương trình của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh 6 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm; Nhạc sĩ của nămCa sĩ của năm đã được công bố ngày 18/3 vừa qua tại Hà Nội. Các phóng viên sẽ bỏ phiếu bầu chọn cho giải Âm nhạc Cống hiến lần 9-2014 dựa trên danh sách đề cử này.

Nhạc sĩ Dương Thụ
 
Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20h ngày 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2, đây cũng là năm đầu tiên Báo Thể thao & Văn hóa đứng ra tự sản xuất chương trình trao giải với sự đồng hành sản xuất của VTV6.
Chương trình sẽ do Việt Tú làm đạo diễn sân khấu và nhạc sĩ Dương Thụ làm đạo diễn âm nhạc.
Điểm nhấn của sân khấu là âm nhạc,hứa hẹn sẽ là một “bữa tiệc âm nhạc” đặc sắc. Ở đó, qua góc nhìn của Âm nhạc Cống hiến, mọi người sẽ lạc quan hơn với đời sống âm nhạc hiện nay. Bên cạnh những chương trình âm nhạc thư giãn, giải trí cuốn hút đại đa số công chúng, chúng ta vẫn nhìn thấy một dòng chảy âm nhạc mang tính khám phá nghệ thuật, đa sắc, hiện đại và trí tuệ.

Nguyễn Đình Thanh Tâm lọt vào đề cử “Ca sĩ của năm”
 
Đời sống âm nhạc đại chúng qua góc nhìn của Âm nhạc Cống hiến không chỉ đơn thuần là ca khúc nhạc pop mà còn có những thể loại âm nhạc khác như: nhạc jazz (qua tiết mục Bướm mơ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn); nhạc điện tử (Chạy mưa - Nguyễn Đình Thanh Tâm biểu diễn cùng DJ Trí Minh); cổ điển đương đại (Tôi mơ một giấc mơ - ca sĩ Nguyên Thảo biểu diễn cùng ban nhạc nhẹ Anh Em và Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic); new age, world music (Rơi - Nhóm Năm Dòng Kẻ biểu diễn với dàn trống (loop) cùng ban nhạc Anh Em); dân gian đương đại (ca sĩ Tân Nhàn hát chèo Đào liễu trên nền nhạc jazz)…
Đặc biệt, bên cạnh những tiết mục của “người lớn”, đại biểu của chương trình Đồ Rê Mí Đôi - Nhật Minh và Quốc Thái - sẽ biểu diễn tiết mục “chất lượng cao”: ca khúc Quê tôi (sáng tác Anh Minh) với dàn nhạc nhẹ, dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng SolArt.

Ca sĩ Tùng Dương lọt vào cả ba đề cử Bài hát của năm, Album của năm, Chương trình của năm   Ca sĩ của năm
 
Ngoài ra chương trình biểu diễn cũng cho thấy một lớp nghệ sĩ trẻ đầy cá tính, hiện đại như Đinh Hương, Trúc Nhân, Vũ Cát Tường, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Đức Hùng, Phạm Hải Âu…
Năm nay, cũng là năm đầu tiên BTC trao giải “Mắt xanh Cống hiến” dành cho phóng viên có kết quả bầu đúng với kết quả của giải ở tất cả các hạng mục. Giải Mắt xanh Cống hiến lần 8-2013 thuộc về phóng viên Phạm Duy Linh (Báo VietnamNet - TP.HCM) và phóng viên Lê Hoàng Linh (VTV4 - Hà Nội).
Nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ: “Nhìn chung, chương trình biểu diễn năm nay mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, có chiều sâu, phản ánh đời sống âm nhạc thật sự có cái hay, phát triển để mọi người có thể lạc quan”
Song Minh