Chủ nhật, 25/1/2015, 20h01

Các bố vất vả đánh cá và chăm sóc con suốt đêm

Đó là nội dung chính trong tập 13 "Bố ơi, mình đi đâu thế?" vừa phát sóng trên kênh VTV3 với sự đồng hành của nhãn hàng OPPO.
Cảnh trong tập 13 “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
 
Mở ra với một làng chài bình dị Bích Đầm trên một hòn đảo thuộc TP Nha Trang. Tại đây, các bố con đã có một ngày khá nhẹ nhàng với “cuộc đua” chọn nhà và thư giãn với sóng biển nơi đây. Vì bận học nên Suti cùng bố Minh Khang mãi đến chiều mới góp mặt. Các bé cũng được bí mật “khảo sát” xem ông bố nào ít được yêu thích nhất. Và người được chọn – bố Minh Khang – sẽ nhận lãnh nhiệm vụ “vú em” chăm sóc và trông nom 4 bé đến sáng, khi các ông bố khác đi thuyền ra biển làm ngư dân.
Đây là những thử thách rất lớn với các bố. Liệu Minh Khang có thể một mình chăm sóc “bộ tứ quyền lực” Bo – Bờm – Tê Giác – Suti và lấy được sự tin yêu của các con? Còn với 3 bố Hoàng Bách, Phan Anh, Trần Lực đã quen “chăn ấm nệm êm” có quen được sương gió và một đêm lênh đênh trên biển và sinh hoạt, làm việc như những ngư dân thật thụ? Nhiệm vụ nào khó khăn và thú vị hơn?
Trên chuyến tàu ra khơi đặc biệt này, 3 ông bố đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi cùng tham gia các hoạt động với các ngư dân thứ thiệt: bủa lưới, kèo chài, thức đêm, nướng cá – mực tươi. Trần Lực vì “tuổi già sức yếu” nên không thể kéo lưới nhiều, công việc chính của anh là ngủ và sau khi “cặp đôi hoàn hảo” Phan Anh – Hoàng Bách lao động xong, chế biến cá nướng, mực nướng cho các an hem ngư dân thì bố Lực mới thức giấc để cùng thưởng thức.
Trong khi các bé vẫn không hề hay biết về việc các bố đã lên thuyền đánh cá, bố Minh Khang một mình chuẩn bị cơm tối và trông nom, đảm bảo an toàn cho các con. Nhiệm vụ của bố Khang có vẻ không suôn sẻ khi mấy đứa trẻ hiếu động cứ chạy giỡn khắp nơi (Tê Giác, Bo, Suti), tự ý bỏ đi lang thang (Bờm).
Cuối cùng, bố Khang “gom”các bé lại nhà Phan Anh và trong khi anh nấu cơm thì các bé chơi đùa ngoài sân. Các món do Minh Khang vất vả nấu nướng đều được các bé khen ngon và ăn hết sạch.
Sau một đêm xa cách, các bé và các bố đã hội ngộ rất tình cảm với nhau. Minh Khang nhận lãnh trách nhiệm nấu cháo để cả 4 nhà ăn sáng với nhau. Anh cũng ra đón thuyền đánh cá trở về. Các bố Hoàng Bách, Phan Anh, Trần Lực đều cảm thấy hồ hởi, hứng khởi và rất tươi mới khi có một đêm không ngủ đầy kỷ niệm, ý nghĩa với các an hem ngư dân và đặc biệt khi được thuyền trưởng Đức trả tiền công.
Bữa ăn sáng diễn ra vui vẻ và ấm áp thì 4 bố nhận được mật thư với nhiệm vụ hết sức kỳ lạ là “ĐI NGỦ”.
Vậy còn những đứa trẻ sẽ làm gì trong buổi sáng này? Đã đi được một nửa chặng đường mùa đầu tiên, “Bố ơi mình đi đâu thế?” đã đem đến một món ăn tinh thần mới trong bàn tiệc gameshow của thị trường giải trí.
Hành trình, nhiệm vụ của các bố sẽ tiếp diễn với những điều thú vị, bất ngờ trong tập 14 của “Bố ơi, mình đi đâu thế?” vào lúc 12h thứ bảy, ngày 31/01/2015 trên VTV3.
Nguyên Nguyên