Thứ tư, 12/6/2013, 11h06

Công ty phim Tâm Điểm trình làng “Tìm chồng cho vợ tôi”

Diễn viên Kim Thanh Thảo – giám đốc Công Ty sản xuất phim Tâm Điểm, đồng thời là giám đốc sản xuất bộ phim này cho biết đây là bộ phim mà chị rất tâm đắc và tin rằng sẽ “hot” khi lên sóng.
Cảnh trong phim Tìm chồng cho vợ tôi 
Bắt đầu từ ngày 13- 6 – 2013, vào lúc 19h45 các ngày trong tuần, trên kênh SCTV14 sẽ chính thức lên sóng bộ phim Tìm chồng cho vợ tôi dài 44 tập của biên kịch Lâm Quang Tèo, đạo diễn Võ Việt Hùng do Công Ty phim Tâm Điểm sản xuất. Phim có sự tham gia của các diễn viên Nhật Kim Anh, Quốc Cường, Hà Trí Quang, Huy Cường, Cao Thái Hà, Đông Dương, Kim Phương, Chí Hải, Đào Anh Tuấn, Hoàng Ny, Hoàng Mập, Băng Tuyền, Từ Hạnh Vân, Huỳnh Kim Khánh, Cao Loan, Lý Phương Như, Thu Thủy Vĩnh Khiêm, Thiên Ngọc, Gia Hòa, Lê Thắng…
Nội dung độc đáo, mới lạ
Câu chuyện xảy ra vào đầu thế kỉ 21, trong gia đình họ Chung, danh gia vọng tộc. Ông Đại, cha chồng của Thảo là đời trưởng tộc thứ 9 dòng họ Chung. Chung Gia là một dòng họ lâu đời tại một vùng nông thôn đồng bằng Nam bộ trù phú. Ông Chung là tên ông cố tổ họ Chung, là một trong những bậc tiền hiền có công với xứ sở nên đã được nhiều đời người dân nơi đây thờ kính.
Gia đình ông Đại rất gia giáo và giàu có, được sở hữu mảnh đất hương hỏa lớn, trong đó có cả một khu du lịch sinh thái có giá trị kinh tế cao và nhiều cơ ngơi bất động sản lớn ở thành phố, là người nắm giữ cổ phần lớn nhất và giữ quyền chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Chung Gia  mà các cổ đông khác đều là người nội tộc, Bảo làm tổng giám đốc điều hành. Thảo về làm dâu hơn ba năm, cô chu tất việc quán xuyến đối nội đối ngoại, họ mạc nhà chồng, giúp chồng là Bảo và cha chồng trong công việc kinh doanh, nhưng cô vẫn chưa có con mặc dù cả hai vợ chồng đều không có phòng tránh kiêng cữ gì. Trong khi đó, cô gái em chồng là Xuân đã sinh con , làm cho mẹ chồng Thảo càng sốt ruột.
Đột nhiên, ông Đại bị tai biến mạch máu não, dẫn tới bị tê liệt nửa người. Những bậc cao niên trong họ thấy vậy thì tỏ ra lo lắng về người kế vị Trưởng tộc tương lai của họ tộc, vì chức trưởng tộc chỉ được truyền cho con trai trưởng - khi người đó đã có con trai. Có được vị thế trưởng tộc sẽ đi cùng với việc được hưởng rất nhiều các quyền lợi, các sở hữu về tài sản đất đai của cả dòng họ Chung Gia và cổ phần kếch xù trong công ty. Trong số những người họ tộc có cha con ông Lợi – Cường. Với mưu đồ “dâng Triệu Cơ cho Sở Từ”, Cường đã gán chính người yêu là Nga cho Bảo làm vợ bé, để sinh con hòng chiếm toàn bộ sản nghiệp của anh họ. Với khát vọng quyền lực, danh vọng trưởng tộc của cha con ông Lợi đã không từ thủ đoạn đối đầu, phá hoại công ty và gia đình vợ chồng Thảo. Ông Lợi ở quê cũng liên tục khích bác bà con trong họ nhằm ép ông Đại thoái vị chức trưởng tộc. Cùng với đó là âm mưu vô cùng thâm độc của Kiên - chồng Xuân , trực tiếp đối đầu với Thảo, gây ra cuộc chiến dâu – rễ  trong gia đình.
Về phía Bảo, khi biết mình bị vô sinh, anh đã phải đấu tranh dằn vặt với bản thân. Anh quyết định nói với Thảo và hai vợ chồng đi thụ tinh nhân tạo. Trớ trêu thay, việc thụ tinh không thành công khiến hai vợ chồng vô cùng đau khổ. Trong lúc đó, bà Đại – mẹ chồng Thảo, vì chịu sức ép từ dòng tộc, vì muốn bảo vệ cơ ngơi gia đình nên đã ra “tối hậu thư” ép buộc vợ chồng Thảo trong vòng một năm phải có con để cho Bảo kế thừa chức Tộc trưởng, nếu không hai vợ chồng phải nghe theo sự sắp đặt của bà. Cùng tác động vào đó là Xuân -  em chồng của Thảo đã cấu kết với Cường, nhiều lần đưa Nga về ở trong gia đình để có cơ hội tiếp cận với Bảo, hòng hất Thảo ra khỏi Chung gia. Đứng trước áp lực từ bản thân, gia đình và dòng tộc, Bảo đã nảy sinh ra ý định “tìm chồng” cho Thảo. Liệu anh có thể thực hiện ý định này không? Những chuyện gì sẽ xảy ra với vợ chồng Thảo khi Bảo tìm được chồng cho vợ? Bảo và Thảo liệu có thể vượt qua những sóng gió mà chính Bảo đã chủ động tạo nên?
Đạo diễn Võ Việt Hùng chia sẻ: “ Tôi rất tâm đắc khi nhận kịch bản này. Bởi nội dung mới hạ, hấp dẫn. Nó thể hiện sự đấu tranh mãnh liệt của người phụ nữ trong thời đại ngày nay: làm sao để giữ chồng, làm sao giữ được đạo dâu con và làm sao dám vượt qua lề thói gia phong, hủ tục và định kiến để tìm hạnh phúc cho bản thân mình. Bên cạnh đó, phim cũng đề cao những giá trị nhân văn, nhân bản sâu sắc giữa người với người, Mặc dù bộ phim lấy bối cảnh thời hiện đại nhưng những nhân vật trong phim và mạch phim bị chi phối bởi tư tưởng phong kiến, những hủ tục lạc hậu khiến cho phim mang nhiều nét chấm phá đặc biệt, rất riêng”.
Những “cặp đôi hoàn hảo”
Đó là cặp đôi Nhật Kim Anh và Quốc Cường. Mặc dù là lần đầu tiên đóng cặp với nhau nhưng cả hai đã thể hiện sự ăn ý và khiến khán giả phải rơi nước mắt. Nhật Kim Anh vào vai Thảo, một phụ nữ xinh đẹp, thông minh sắc sảo, yêu chồng, hiếu thuận với cha mẹ chồng. Cô kết hôn đã hơn ba năm nhưng vẫn chưa sinh con. Cô là nạn nhân của tư tưởng trọng nam khinh nữ, những lề thói hủ tục lạc hậu. Quốc Cường vào vai Bảo 32 tuổi, tổng giám đốc – quyền chủ tịch hội đồng quản trị công ty Chung Gia, một công ty gia đình. Bảo rất yêu vợ, sống chân thành với bạn bè, có tư tưởng gia trưởng nhưng thiếu khả năng quyết đoán, đôi khi nhu nhược.
Tuyến phản diện cũng nổi bật có cặp đôi Hà Trí Quang và Hoàng Ny. Cả hai đã thể hiện nét diễn xuất mới lạ của mình, đây cũng là vai diễn “lột xác” của họ. Hà Trí Quang vào vai Kiên 30 tuổi, chồng Xuân, phó tổng cho Bảo, một người quỷ quyệt trăng hoa, luôn diễn vẻ bề ngoài hào hiệp. Kiên luôn xúi giục, kích động vợ gây mâu thuẫn thêm vào quan hệ của vợ chồng Thảo, xu nịnh mẹ vợ khiến bà không ít lần bị qua mặt. Còn Hoàng Ny vào vai Xuân 28 tuổi, em chồng Thảo, luôn ganh ghét, đố kị với chị dâu và cùng chồng tìm mọi cách để “trục xuất” Thảo ra khỏi gia đình hòng chiếm sản nghiệp.
Theo diễn viên Kim Thanh Thảo thì vừa qua bộ phim Lòng dạ đàn bà do Công ty Tâm Điểm sản xuất đạt bằng khen tại Liên Hoan Phim Truyền Hình Toàn Quốc 2012 với sự tham gia của các diễn viên: Vân Trang, Ngọc Lan, Dương Cẩm Luynh, Trương Minh Cường, Cao Minh Đạt…Bộ phim Chữ hiếu thời @ là một trong ba phim có ratting cao nhất của SCTV trong năm 2012 với sự tham gia của các diễn viên: Lê Khánh, Phi Thanh Vân, Kinh Quốc, NSƯT Thanh Hoàng…). Hiện, bộ phim mới nhất của công ty là Chuyện tình bà nội trợ đang trong giai đoạn sản xuất.
Minh Nguyên
Photo: Lữ Đắc Long