Thứ năm, 22/1/2015, 23h01

Dàn sao hài hội ngộ trong “Ra giêng anh cưới em”

Với sự tham gia của một àn sao như:  Hoài Linh, Thanh Hằng, Hoàng Sơn, Lương Thế Thành, Thanh Trúc, Linh Tý, Việt Huê, Uyên Trinh, Công Ninh…, bộ phim. “Ra giêng anh cưới em” của đạo diễn Xuân Phước, Công ty Sóng vàng sản xuất sẽ phát song lúc 21g trên VTV9,  bắt đầu từ ngày 23/01/2015 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.
 
Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai cô con gái cưng ông Sáu bảnh. Mót, cô con gái đầu của ông vướng vào chuyện tình cảm với Lượm, con trai “kẻ thù không đội trời chung” của cha mình, bà Tám sumo. Đôi trẻ cũng vì vậy mà phải yêu nhau lén lút và có với nhau một cậu con trai. Sự có mặt của đứa bé trong một hoàn cảnh không ngờ đến đã vô tình làm ông Sáu bảnh hiểu lầm đây là con của Rồi, con gái út của ông. Tuy giận con nhiều nhưng ông vẫn quyết định sẽ đưa cháu ngoại đến nhận họ hàng bên nội một ngày không xa. Cùng lúc đó, ông Sáu bảnh quyết định sẽ tiến hành việc hôn nhân cho Mót và cậu con rể tương lai mà ông đã chọn. Anh con rể tương lai ấy không ai khác chính là Được, con trai ông Năm cự, cũng là một người bạn mới quen của Rồi trên chuyến xe về quê. Chuyện tình cảm của cả hai cô con gái ông Sáu bảnh cũng vì vậy càng trở nên rắc rối.
Cảnh trong phim “Ra giêng anh cưới em”

Diễn viên Hoài Linh vai ông Sáu Bảnh. Sáu Bảnh là một người cha sống trong cảnh “gà trống nuôi con”. Ông có hai cô con gái, cô lớn tên Mót và cô út tên Rồi. Tuy nhà cửa chỉ đủ bữa cơm qua ngày nhưng ông quyết tâm nuôi dạy hai cô con gái ăn học nên người. Một ngày về quê thăm cha, ông hốt hoảng biết được mình đã có cháu ngoại. Qua những cuộc nói chuyện, tra hỏi, sự ấp úng của Rồi khiến cho ông hiểu lầm cô con gái cưng đã lỡ dại. Nhưng sự thật là Mót, cô chị gái mới chính là mẹ của đứa bé này. Điều này đã làm cho kế hoạch gả chồng cho con gái của ông trở nên rối rắm, phức tạp với những mâu thuẫn đan xen khó giải quyết.
Diễn viên Thanh Hằng vai bà Tám Sumo. Tám Sumo chính là người trong mộng của đôi bạn thân Sáu Bảnh và Năm Cự. Tuy vậy, Tám Sumo đã chấp nhận tình cảm của Sáu Bảnh. Nhưng ngày gia đình cậu thiếu niên mang trầu cau sang dạm ngõ cho đôi trẻ, một chuyện đám cưới đã diễn ra. Tám Sumo đã tổ chức tiệc cưới ngay hôm đấy. Điều này đã để lại trong lòng của gia đình ông Sáu bảnh một nỗi nhục nhã ê chề. Thời gian qua đi, con trai của bà Tám Sumo là Lượm lại đem lòng yêu Mót và có con lén lút cùng nhau. Bà Tám vì yêu con trai, thương cháu nội đã chịu xuống nước năn nỉ ông Sáu Bảnh chấp nhận mối quan hệ này nhưng chỉ nhận được những lời nhiếc móc cay đắng từ ông
Diễn viên Hoàng Sơn vai ông Năm Cự. Ông Năm Cự là bạn thân của ông Sáu Bảnh thuở thiếu thời. Ông cũng yêu thầm bà Tám Sumo dù biết bà chỉ dành tình cảm cho ông Sáu Bảnh. Tuy nhiên đến lúc chuyện Sáu Bảnh bị từ chối ngay ngày trọng đại đã khiến ông đồng cảm với ngườ bạn thân đến nỗi ghét lây cả Tám Sumo bạc bẽo, vô tình. Thân thiết với nhau cho đến khi tuổi già, họ hứa hẹn sẽ gả con cái cho nhau để chính thức trở thành sui gia với nhau. Nào ngờ Được, con trai ông cũng đã đem lòng yêu một người khác trên cùng một chuyến xe về quê thăm ông.
Diễn viên Lương Thế Thành vai Lượm, con bà Tám Sumo. Một chàng nông dân bảnh trai, hiền lành, chân thật. Anh yêu Mót nhưng vì mối thù giữa mẹ anh và ông Sáu Bảnh làm hai người phải yêu nhau lén lút. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Mót có bầu. Gia đình hai bên cấm đoán. Đứng giữa mối thù hai bên gia đình Lượm rất đau khổ bên hiếu bên tình.
Diễn viên Thanh Trúc vai Mót, con ông Sáu bảnh. Con gái lớn của ông Sáu Bảnh. Xinh đẹp, hiền lành, nhút nhát. Cô yêu anh Lượm nhưng tình yêu đó bị cha mẹ hai bên cấm cản. Nhưng trái tim có lý lẽ riêng của nó. Cô và Lượm vượt qua rào cản đó để yêu nhau vụng trộm.
Minh Minh