Thứ tư, 16/4/2014, 11h04

Diễn viên Thanh Tuấn… khoe của

Nhìn thấy Thanh Tuấn ăn mặc chải chuốt, vàng đeo đầy người đứng tạo dáng chụp hình mà bất kỳ ai từng quen với chàng diễn viên này cũng đều bị sốc vì độ…khoe của trắng trợn của anh ta.
Thanh Tuấn trong vai Lý Hào Phóng khoe của
Nhưng thật ra, đó chỉ là hóa trang cho nhân vật Lý Hào Phóng trong bộ phim hài sitcom Phố trọ lu xu bu dài 250 tập của đạo diễn Bá Trung Vọng đang phát sóng mỗi ngày lúc 17h55 trên kênh VTV9.
Thanh Tuấn đến với vai diễn này như thế nào?
Sau vai Kiệt kẹo trong Tay chơi miệt vườn và vai Út Mà trong bộ phim truyền hình dài 6 tập Về quê ăn tết đã phát sóng trên kênh Vĩnh Long 1 dịp Tết 2014 vừa qua, Tuấn được đạo diễn Bá Trung Vọng tin tưởng mời vào vai Lý Hào Phóng trong Phố trọ lu xu bu dài 250 tập. Vào vai này, Tuấn đã có dịp tung hứng cùng với các danh hài nổi tiếng như Chí Tài, Cát Phượng, Công Ninh…Khán giả sẽ có những tràng cười sảng khoái với nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười của các thành viên sống trong khu phố trọ.
Thanh Tuấn và Chí Tài trong Phố trọ lu xu bu
 
Từng bị gán với biệt danh “Kiệt keo kiệt” trong bộ phim Tay chơi miệt vườn, nay với vai Lý Hào Phóng, hẳn Thanh Tuấn sẽ được xóa biệt danh keo kiệt?
( Cười to). Nhân vật tên Lý Hào Phóng, bề ngoài giống như tên, ăn mặc chải chuốt, vàng đeo đầy người. Nhưng sự thật ẩn sâu bên trong thì trái ngược hoàn toàn với ngoại hình. Là một kiểm toán viên cho một công ty lớn, Lý Hào Phóng với phương châm sống và câu nói cửa miệng là “đồng tiền đi liền khúc ruột” nên có nhà nhưng cho người khác thuê giá cao. Còn mình thì đi kiếm nhà trọ rẻ tiền ở, nhằm kiếm tiền lời để mua vàng đeo... Không ngờ, Lý Hào Phóng thuê trúng nhà trọ của ông Bu ( Chí Tài đóng) rất khó tính, cổ hữu, quái đản, vì thế mà nhiều tình huống bi hài xảy ra…
Thanh Tuấn không sợ bị lập lại chính mình?
Tuấn luôn biết “làm mới” mình, “làm mới” nhân vật dù tính cánh có chút trùng lặp. Tuy nhiên, Tuấn thể hiện vai Lý Hào Phóng một cách rất chi tiết, cả việc khai thác tinh tế tính cách nhân vật tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Bên cạnh đó, đạo diễn Bá Trung Vọng khá mát tay trong việc dàn dựng các tình huống hài của phim, đồng thời cũng là một thành viên quan trọng trong nhóm tác giả kịch bản nên hầu hết các nhân vật trong phim đều được khán giả yêu thích.
Đạo diễn Bá Trung Vọng đang chỉ đạo diễn xuất cho Thanh Tuấn
Nghe đồn, Thanh Tuấn phải tốn một khoản không nhỏ cho việc đầu tư nhân vật này?
Lúc nhận kịch bản, về nhà đọc xong Tuấn gọi điện ngay cho đạo diễn Bá Trung Vọng để bàn bạc về nhân vật. Bởi vì không cứ hễ tính cách keo kiệt thì ăn mặt phải "bèo". Vào vai này, Tuấn đã tốn khá nhiều tiền cho việc mua trang phục và những “phụ kiện” đi kèm (cười tươi) Hiện, Tuấn cũng đang tham gia một lúc ba phim Vệt sáng ( đạo diễn Nam Quang), Thế lực ngầm ( đạo diễn Hoàng Thơ) và Bóng giang hồ ( đạo diễn Lê Dũng), mỗi nhân vật trong các phim này đều có tính cách mới lạ và thú vị.
Đi đóng phim nhiều, hẳn Tuấn quên mình là một diễn viên kịch?
Không đâu. Tuấn vẫn diễn thường xuyên cho sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh qua các vai Đại gia Thanh Sơn vở Trò chơi tham vọng, vai Ông Bảy dỏm vở Người điên trong ngôi nhà cổ, vai Tơ Hường vở Tái sinh. Ngoài ra, Tuấn cũng tham gia thường xuyên các chương trình truyền hình như Chuyện không của riêng ai, Làng trong phố phố trong làng, Bác ba phì thời @, Kính đa tròng, Chuyện làng quê, Vitamin cười, Tài tiếu tuyệt, Kỳ án đông tây kim cổ...
Diễn viên Thanh Tuấn
Xin cảm ơn Thanh Tuấn!
Sông Tiền