Thứ ba, 22/7/2014, 16h07

‘Đoạt hồn’ đạt 12 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu

Chỉ sau 4 ngày công chiếu (từ 18 - 21.7), bộ phim kinh dị mới nhất của điện ảnh Việt Đoạt hồn đã đạt doanh thu lên đến hơn 12 tỉ đồng, theo công bố của đơn vị phát hành.


Đoạt hồn thành công về mặt doanh thu trong những ngày đầu công chiếu - Ảnh: BHD
Lựa chọn thời điểm ra rạp vào giữa mùa phim hè, Đoạt hồn đứng trước nguy cơ bị “đè bẹp” bởi nhiều bộ phim bom tấn Hollywood như Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt, Sự khởi đầu của hành tinh khỉ, Thế giới máy bay 2, Triệu cách chết ở miền viễn Tây… và đặc biệt là bộ phim kinh dị Thái Lan đình đám Bạn trai mới của em là ma.
Tuy nhiên, mặc dù được thể hiện theo thể loại kinh dị - tâm lý khá kén chọn người xem, nhưng Đoạt hồn ngay lập tức thu hút số lượng lớn khán giả đến rạp, vượt kỳ vọng của nhà sản xuất.
Theo thống kê mới nhất của hãng phát hành, chỉ trong 4 ngày đầu tiên công chiếu, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Hàm Trần đã nhận được 160.000 lượt khán giả tới rạp xem phim, với 1.140 suất chiếu mỗi ngày trên toàn quốc.
Con số này gây bất ngờ cho ê-kíp làm phim nói riêng và giới sản xuất - kinh doanh điện ảnh trong nước nói chung, khi mà Đoạt hồn rơi vào nhiều tình thế bất lợi cho việc phát hành như: thể loại phim, thời điểm ra rạp (không phải những ngày nghỉ, lễ lớn), và giới hạn đối tượng khán giả (bộ phim gắn mác NC 16 - không dành cho khán giả dưới 16 tuổi).
Mặc dù không quá đình đám, nhưng Đoạt hồn lại dễ dàng vượt mặt về doanh thu so với những người anh em nổi tiếng cùng một “nhà” là Cô dâu đại chiến (hơn 31%) và Long Ruồi (19%).
Đây cũng được xem là thắng lợi vẻ vang của đạo diễn Hàm Trần sau thành công cũng gây không ít bất ngờ từ Âm mưu giày gót nhọn (thu 7,5 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu đầu tiên) hồi tháng 10.2013.
Hành trình chinh phục những “đỉnh cao” về doanh thu của Đoạt hồn còn khá dài, nhưng với những con số ấn tượng trên, có thể nói bộ phim đã mang lại làn gió mới, động lực mới đối với những tác phẩm điện ảnh Việt chất lượng trong thị trường phát hành trong nước.
Hiền Nhi (TNO)