Thứ năm, 24/4/2014, 14h04

Festival đờn ca tài tử Quốc gia: Nhiều hoạt động phong phú

 Ngày 24/4, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 sẽ có những hoạt động đầu tiên trong chuỗi 21 chương trình, sự kiện diễn ra từ 24 đến 29/4.

Hai hoạt động đáng chú ý trong ngày đầu tiên là lễ khai mạc Không gian Đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) lúc 16g tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam và chương trình nghệ thuật giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của soạn giả Trọng Nguyễn và Yên Lang lúc 20g, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.

Lễ khai mạc Festival sẽ diễn ra lúc 20g ngày 25/4 tại quảng trường Hùng Vương, với sự tham gia của hơn 500 diễn viên. Không gian biểu diễn và không gian dành cho khán giả sẽ không tách biệt mà được các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, mỹ thuật sắp đặt biến quảng trường Hùng Vương thành một tổng thể không gian mỹ thuật, tạo những ấn tượng mới lạ cho công chúng.
Giải thưởng Trần Hữu Trang 2014, một trong những hoạt động thu hút nhiều sự chú ý tại Festival
Một trong những điểm nhấn của Festival là đêm thi thứ ba, vòng hai, giải thưởng Trần Hữu Trang 2014, diễn ra lúc 20g ngày 26/4 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Đêm thi hứa hẹn nhiều kịch tính với sự tranh tài của những gương mặt được đánh giá tốt trong vòng một: Lâm Ngọc Hoa (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu), Võ Hồng Thủy (Đoàn cải lương Tây Đô), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (CLB SK Dạ Cổ Hoài Lang - Bạc Liêu), Nguyễn Thanh Phong (Trường ĐH SK-ĐA TP.HCM), Nguyễn Ngọc Đợi (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu - Bạc Liêu), Đặng Thị Mỹ Vân (Đoàn văn công Đồng Tháp). Đêm tổng kết và trao giải lúc 20g ngày 27/4.
Ngoài những hoạt động trên, trong suốt thời gian diễn ra Festival còn có nhiều chương trình khác như Hội thảo khoa học Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Đờn ca tài tử Nam bộ; khánh thành Khu lưu niệm nghệ thuật ĐCTTNB và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; lễ hội ẩm thực Nam bộ… Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam lúc 20g ngày 29/4.
Theo PNO