Thứ sáu, 19/9/2014, 10h09

Gala Đờn ca tài tử Nam bộ

Gala Đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) nằm trong khuôn khổ chương trình Sân khấu học đường (SKHĐ) do Trung tâm văn hóa (TTVH) Q.1, TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi và học sinh (HS) các trường THCS trên địa bàn Q.1.
Ảnh: Thanh Hiệp
Trong gala, HS không chỉ được thi tài bằng các điệu lý, được tập hát dân ca, tìm hiểu tổng quát về 20 bài bản Tổ và một số nhạc cụ dân tộc… mà còn được thưởng thức những tiết mục ca cổ, trích đoạn cải lương do các nghệ sĩ: NSƯT Minh Vương (ảnh chụp cùng các em học sinh), NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Cẩm Tiên, Lê Tứ, Hà Như, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng… biểu diễn. Điểm nhấn của gala là phần phối hợp biểu diễn của các nghệ sĩ và giáo viên, HS thuộc các trường THCS đã tham gia chương trình SKHĐ vừa qua.
Ông Phan Trọng Quyền, Giám đốc TTVH Q.1, trưởng ban tổ chức chương trình SKHĐ cho biết: “Sau thành công ban đầu của chương trình đưa ĐCTTNB vào học đường, chúng tôi đang tiếp tục xây dựng những kế hoạch dài hơi hơn, nhằm đưa loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc tiếp cận gần hơn với các em HS".
Theo PNO