Chủ nhật, 28/12/2014, 17h12

Hai anh em sinh đôi làm “Bụi đời”

Đó là hai anh em sinh đôi Bee Trần (tên thật là Trần Trí Thành) và Bop Trần (tên thật là Trần Trí Đạt) trong bộ phim Bụi đời, sẽ mở màn năm 2015 khi chính thức lên sóng khung giờ phim cuối tuần của VTV 1 lúc 21h30 ngày 4/1.

Hai an hem Bee Trần và Bop Trần trong phim Bui đời
 
Bộ phim do hãng phim Vnfilm thực hiện theo đơn đặt hàng của đài truyền hình Việt Nam. Kịch bản của Lê Quang Thanh Tâm và Vy Uyên, phim do Nguyễn Minh Cao đạo diễn. Biên tập: Nguyễn Thị Thu Huệ. Diễn viên chính: Bé Bop Trần, Thân Thúy Hà, bé Bee Trần, Kiều Trinh, Nguyễn Xuân Hiệp, Lê Thanh Liêm, bé Thuận Hưng, Đình Hiếu …Phần âm nhạc do Nhạc sĩ Quốc An thực hiện.
Cảnh trong phim Bụi đời
Long (Bop Trần) là một đứa bé lên 10, con nhà giàu, nên được ba, mẹ rất thương yêu. Long từ nhỏ đã được học Dương Cầm, biết võ Thái Cực Quyền.
Đang sống trong một gia đình hạnh phúc, giàu có tại một thành phố biển thì đột nhiên biến cố ập đến cuộc đời Long.
Cha của Long tên Lâm (Người mẫu Lê Thanh Liêm đóng)- là một thương gia trốn tội giết người và mất tích. Mẹ của Long tên là Lan (nữ diễn viên khả ái Thân Thúy Hà) - một thiếu phụ tuổi trên 30 vẫn còn rất xinh đẹp, do không có trình độ, sống nương vào chồng nên khi chồng mất, gia đình sa sút, Lan phải đành để mất hế tài sản, nhà cửa và phải bán cả tư trang để trả nợ thay chồng. Gia đình tiêu tan, Lan phải trốn nợ, cam lòng lấy Tùng để vượt qua cơn biến cố, đau thương. Long được mẹ gửi vào Sài Gòn ăn học và ở nhà người bác ruột là Khôi (diễn viên Xuân Hiệp).
Long về ở nhà bác, bị anh họ - Khang (Bee Trần đóng), ăn hiếp, coi như một “thằng nhà quê” và ăn bám.
Bác Khôi đi công tác xa, Bác dâu Dung (nữ diễn viên Kiều Trinh đóng) và anh họ Khang đối xử rất tệ bạc với Long. Tuy tủi hổ và cơ cực, nhưng Long vẫn thương nhà bác, rất nhớ thương cũng như thông cảm cho mẹ.
Có lần vì làm vỡ đồ đạc nhà bác, Long sợ bị hành hạ nên bỏ trốn. Lang thang, đói khát sống kiếp bụi đời…Trên đường đời, Long làm đủ nghề như bán vé số, bán quán ốc, kiếm miếng cơm….
Rồi Long quen biết với Hùng (do Thuận Hưng đóng), chú chó Min, Hiền…đó là những con người tốt luôn ở bên Long, làm bạn với Long và cùng lo lắng cũng như bảo vệ cho nhau….
Long kiếm được ít tiền, trở về quê nhà tìm Mẹ, Long đau khổ khi phát hiện ra nhà đã bán, Mẹ đã tha phương vào sống ở Sài Gòn hoa lệ. Đau buồn, Long trở về Sài Gòn, cùng Hùng, chú chó Min nương nhau mà sống, sống lương thiện….
Bee Trần (tên thật là Trần Trí Thành) và Bop Trần (tên thật là Trần Trí Đạt), thời gian vừa qua hai bé liên tục tham gia các phim như: Ảo vọng, Người nhà quêBụi đời.
Tuy mới tham gia đóng phim lần đầu như cả Bee Trần và Bop Trần đã có nhiều nét diễn trong nhiều phân đoạn rất ấn tượng và xúc động.
Ngoài đời cả hai cậu bé Bee Trần và Bop Trần là những cậu bé thông minh, biết chơi đàn Piano, chơi Golf và biết võ Karate.
Tuy là hai anh em sinh đôi như cả hai có những điểm khác biệt nhau. Nếu như Bee Trần nhiệt tình, tình cảm thì Bop Trần hiếu động như sâu sắc….
Năm 2015 này, hai anh em sẽ tạm xa Việt Nam để lên đường đến Canada (quê hương thứ hai của Bee và Bop) để học tập.
Minh Nguyên