Thứ năm, 26/7/2012, 23h07

Hoa sen dâng mộ liệt sĩ

 300 lượt đoàn viên thanh niên huyện Củ Chi (TP.HCM) đã túc trực ba ca sáng chiều tối mỗi ngày để cắt dán 8.007 hoa sen từ ngày 23 đến 25-7 (ảnh). Số hoa này được dùng để dâng lên mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang An Nhơn Tây của huyện vào tối 26-7.

Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ trong Ngày thương binh liệt sĩ 27-7 của toàn thể thanh niên, đoàn viên huyện.
NGỌC TRƯỜNG
* Hơn 540 “cọ nhí” thi vẽ “Em yêu bóng rổ”
Báo Nhi Đồng TP.HCM vừa trao giải thưởng cho các “cọ nhí” tham gia cuộc thi vẽ tranh “Em yêu bóng rổ”. Giải nhất thuộc về bức tranh Tình yêu bóng rổ của tác giả Nguyễn Thị Phương Uyên lớp 6/8 Trường Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận (TP.HCM).
Dịp này, ban tổ chức đã trao giải nhì, hai giải ba và sáu giải khuyến khích. Được biết, từ ngày 24-5 đến 12-7 đã có hơn 540 “cọ nhí” từ khắp các tỉnh thành gửi tranh về dự thi.
K.ANH
* “Sắc màu tình thương”
Chương trình “Sắc màu tình thương” vừa chính thức được Trung tâm Công tác xã hội (Thành đoàn TP.HCM) và Công ty sơn TOA VN khởi động tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng, chương trình hỗ trợ sơn và dụng cụ để sơn mới lại 10 ngôi trường thuộc công trình 1.000 phòng học trước đây (do thanh niên TP.HCM đóng góp thực hiện tại một số quận huyện của TP.HCM).
Ngoài ra, chương trình đã hỗ trợ sơn cho 25 ngôi nhà tình bạn được xây tặng tại TP, và sẽ được các chiến sĩ cùng địa phương thực hiện suốt chiến dịch Mùa hè xanh 2012.
Q.LINH
Sinh viên tình nguyện lắp ráp máy tính tặng cho học sinh nghèo Củ Chi
* Máy tính cũ - tri thức mới
Đó là tên chương trình trong chuỗi hoạt động Mùa hè xanh 2012 do Đoàn Trường ĐH Công nghệ thông tin ĐHQG TP.HCM tổ chức. Theo đó, 24 sinh viên tình nguyện sẽ thu gom máy tính hoặc linh kiện còn sử dụng được để sửa chữa và lắp ráp lại thành máy tính hoàn chỉnh.
Bắt đầu ra quân từ ngày 14-7, đến thời điểm hiện tại các bạn đã lắp ráp được bốn máy và thu gom nhiều linh kiện có thể tái sử dụng. Dự kiến 20 máy tính sẽ được các chiến sĩ trao tặng học sinh nghèo tại huyện Củ Chi, TP.HCM trong Mùa hè xanh này.

Theo TTO