Thứ tư, 1/4/2015, 08h04

Kỷ niệm với ngày “cá tháng tư”

NSƯT Quế Trân: Cú lừa “ngoạn mục” của thầy
Hồi còn sinh hoạt trong nhóm Đồng Ấu Bạch Long, Trân và các bạn trong nhóm đã bị thầy Bạch Long lừa một cú “ngoạn mục”. Số là hôm ấy, thầy dắt cả nhóm đi quay ngoại cảnh vở cải lương thiếu nhi Cá chép hóa rồng. Thật ra là quay tại Củ Chi chỉ có một ngày, nhưng buổi sáng sớm trước khi lên đường, thầy thông báo cho cả nhóm là sẽ đi quay ở Đà Lạt một tuần rồi bảo phải chuẩn bị nhiều quần áo, đặc biệt là phải đem theo áo gió vì khí hậu ngoài ấy rất lạnh. Trân và các bạn biết đi Đà Lạt nên rất vui mừng, đứa nào cũng chuẩn bị sẵn sàng một ba lô quần áo thật to, trong đó thủ thêm mấy cái áo gió nữa. Lên xe, Trân và các bạn nằm ngủ khì. Một tiếng sau, thầy gọi cả nhóm dậy bảo đã đến nơi rồi. Tụi Trân đứa nào cũng ngỡ ngàng. Cả ngày quay ở Củ Chi, trời nắng như lửa đốt, nhìn thấy đống áo gió, đứa nào cũng cười, biết bị thầy gạt vì hôm đó là ngày cá tháng tư. Bây giờ thỉnh thoảng thầy trò gặp lại vẫn còn nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ này. Cũng nhờ lần bị lừa đó mà cho đến bây giờ, cứ đến cá tháng tư, Trân luôn cảnh giác rất cao độ.
Ca sĩ Lương Bích Hữu: Kỷ niệm dễ thương
Một kỷ niệm về ngày “cá tháng tư” vào năm lớp 12 mà Hữu không bao giờ quên… Có một cậu bạn học chung cấp 2 rất “kết” Hữu, “cưa” mãi mà Hữu không “đổ” nên vào ngày sinh nhật, bạn ấy tổ chức party tại nhà và mời các bạn trong lớp đến dự. Nhưng lạ là đến giờ sinh nhật mà vẫn chẳng có ai đến hết. Thì ra trong thiệp mời lại ghi thời gian đúng vào ngày 1-4, ai cũng sợ bị ăn “cá” nên rủ nhau lặn mất tăm. Thế là buổi party đó chỉ có mỗi mình Hữu đến dự, được tha hồ thưởng thức vô số món ngon mà mẹ cậu bạn đó chiêu đãi. Đến giờ, Hữu vẫn chưa hiểu đó là bị lừa hay được sắp đặt trước nữa... nhưng dù sao nó cũng rất dễ thương.
Diễn viên Công Hậu:  Bị nhà báo cho “leo cây”
Cách đây ba năm, vào một buổi sáng sớm đẹp trời, tôi nhận được cú điện thoại của một người xưng là nhà báo M. hẹn 14 giờ chiều hôm đó sẽ phỏng vấn tôi tại một quán cà phê gần Hồ Con Rùa. Đúng hẹn, tôi đến quán cà phê ngồi đợi. Nhưng chờ mãi đến 16 giờ vẫn không thấy ai đến cả, tôi rất bực bội vì bị cho “leo cây” nên đã điện thoại lại số đã gọi cho tôi buổi sáng thì “số máy ngoài vùng phủ sóng”. Tôi vừa về tới nhà thì điện thoại đó gọi cho tôi cười khanh khách “Anh Hậu đã bị lừa” rồi cúp máy. Tôi tức giận vô cùng và tâm sự với một người bạn thì mới biết hôm ấy là ngày “cá tháng tư”. Bài học hôm ấy luôn làm cho tôi nhớ mãi về tính cảnh giác và cẩn thận.
Bài, ảnh: K.NGUYÊN