Thứ bảy, 19/4/2014, 14h04

Lần đầu công diễn nhạc giao hưởng Brazil

Lúc 20g ngày 19/9 tại Nhà hát Thành phố, chương trình hòa nhạc thường kỳ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ giới thiệu âm sắc vui tươi, sôi động của xứ sở hội hè và bóng đá.


Dẫn dắt chương trình là nhạc trưởng người Brazil Jean Reis (Ảnh HBSO cung cấp)
Hai trong số những đại diện xuất sắc của âm nhạc bác học châu Mỹ Latin là Arthur Basbosa và Antônio Carlos Gomes. Tác phẩm Sinfonia Brasileira (Giao hưởng Brazil) của Barbosa huy động triệt để sức mạnh của bộ gõ vốn là nét đặc trưng của âm nhạc Brazil để tạo nên những giai điệu rộn ràng sức sống.
Còn Antônio Carlos Gomes là nhà soạn nhạc kịch gốc Brazil đầu tiên thành công tại “thánh địa opera” Ý trong suốt giai đoạn hoàng kim của opera, được Verdi ngợi khen là “tài năng âm nhạc thực sự”. Ông có một tác phẩm được trình diễn trong đêm sắp tới: Khúc dạo đầu của vở opera Il Guarany. Đây đều là hai tác phẩm giao hưởng Brazil lần đầu được công diễn tại Việt Nam.
Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu thêm bản Concerto cho clarinet, viola và dàn nhạc cung Mi thứ, op. 88 của nhà soạn nhạc Đức Max Bruch.
Tham gia thể hiện là các nghệ sĩ kèn clarinet Nguyễn Tuấn Lộc, viola Bùi Anh Sơn cùng Dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Brazil Jean Reis.
Theo PNO