Thứ tư, 1/4/2015, 09h04

NSUT Mỹ Uyên làm vợ Hùng Thuận

Chuyện “vợ chồng” của NSUT Mỹ Uyên và “Bé An” Hùng Thuận chỉ xảy ra trong vở kịch “Tình lá diêu bông” vừa ra mắt tại Nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần.

Mỹ Uyên và Hùng Thuận trong “Tình lá diêu bông”

Kết thúc mỗi màn diễn, những tràng vổ tay vang dội luôn dành cho các diễn viên trong “Tình lá diêu bông” ( tác giả Hà Nam Quang - Nguyễn Bảo Ngọc). Khán giả khóc, cười với từng nhân vật, điều đó đã chứng minh sức hút của vở…
Đây là một kịch bản cải lương nổi tiếng, lần đầu tiên được đạo diễn - NSUT Hữu Quốc dàn dựng trên sân khấu kịch nói, với những sáng tạo mới.
“Tình lá diêu bông” là câu chuyện tình yêu nhiều ngang trái. Thương ( Tú Sương) và Chờ ( NSUT Hữu Quốc) là đôi bạn trẻ mới lớn ở miệt ruộng đồng. Trong một lần vui đùa, Thương đã thách : Chừng nào Chờ tìm được lá diêu bông, thì Thương mới chịu làm vợ Chờ. Chuyện tưởng đùa vui, nào dè ấp ủ trong lòng Chờ một hy vọng, anh nhen nhóm mối tình thầm kín của Thương.

Cảnh trong vở “Tình lá diêu bông”


Rồi Viễn Du ( Hùng Thuận) xuất hiện.Anh là người đã đính ước cưới Thương từ lúc nhỏ, Nhưng khi gặp Thương, Viễn Vu lại thích Bé Ba, em gái Thương ( NSUT Mỹ Uyên). Ngay lúc đó mấy chị em Thương nhận được tin cha mẹ bị tai nạn giao thông qua đời. Gánh nặng gia đình, trách nhiệm với ba đứa em dồn lên vai Thương. Và để trả nghĩa tình xưa, bé Ba chấp nhận lấy Viễn Vu.
Tai nạn lại ập xuống, Chờ nhận tội giết - hiếp dâm Thắm ( Hồng Nhung), cô gái cùng làng thay cho Viễn Vu. Sau 15 năm nhận án oan, Chờ được trở về thì mọi sự việc mới được sáng tỏ…
NSUT Mỹ Uyên vào vai Bé Ba ấn tượng, diễn như không diễn. Sự trẻ trung của Mỹ Uyên khiến khán giả xuýt xoa dễ thương. Nhưng khi nhân vật trở thành người vợ cam chịu, đè nén thì Mỹ Uyên cũng lấy nước mắt của khán giả Lần đầu tiên, Mỹ Uyên đóng thành cặp đôi với diễn viên Hùng Thuận, Bé An trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Đất Phương Nam”. “Cặp đôi mới” gây bất ngờ bởi cách diễn ăn ý và tạo được nhiều thiện cảm với khán giả.


“Tình lá diêu bông” có sự xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu kịch nói của nữ nghệ sỉ cải lương Tú Sương. Trong vai người chị cả chịu thương chịu khó, Tú Sương đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả.
Trong vai trò đạo diễn và đảm nhận vai nam chính, NSUT Hữu Quốc cũng làm khán giả hài lòng bởi nét diễn chân chất, đầy kinh nghiệm của mình. Tài năng của anh luôn tỏa sáng trong mọi lĩnh vực. Cũng lần đầu tiên, ca sĩ Quốc Đại xuất hiện trên sân khấu kịch nói vai Bé Năm lúc lớn, anh cũng đã ghi dấu ấn với cách diễn giản dị cùng giọng hát ngọt ngào thể hiện ca khúc chính của vở
Vở còn có sự góp mặt của Thu Hiền, bé Hồng Quyên, bé Gia Bảo, Thanh Thuý - Trần Châu…

Song Minh