Thứ sáu, 29/8/2014, 10h08

Phim tâm lý hài mở màn LHP Venice lần thứ 71

Birdman – bộ phim tâm lý hài với nội dung về một nam diễn viên luôn cố gắng để thoát khỏi cái bóng của nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng mà anh từng đảm nhận, được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice 2014. Đây là một trong số 20 phim sẽ tham gia tranh giải Sư tử vàng – giải thưởng chính của LHP.

Đoàn phim Birdman tại lễ khai mạc LHP Venice 2014

Trong lần tổ chức thứ 71 này, nhà soạn nhạc người Pháp Alexandre Desplat được chọn là chủ tịch Ban giám khảo. Ngoài ra, thành phần Ban giám khảo còn có nam diễn viên người Anh Tim Roth; nhà thiết kế trang phục từng giành giải Oscar Sandy Powell; nhà làm phim người Palestin Elia Suleiman…

Bộ phim được chọn bế mạc LHP năm nay là "The Golden Era "– bộ phim dài 3 tiếng, kể về cuộc đời một nhà văn cấp tiến từ những năm 1900 của nhà làm phim nổi tiếng Hồng Kông (Trung Quốc) Hứa An Hoa.

Ngoài các phim tranh giải, có nhiều phim của các đạo diễn nổi tiếng: Woody Allen với phim “Magic in the Moonlight”, Tommy Lee Jones với “The Homesman và A Most Wanted Man” có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Philip Seymour Hoffman cũng được trình chiếu trong khuôn khổ LHP.

Như thường lệ, ngoài giải Sư tử vàng, ban tổ chức còn trao các giải thưởng ở các hạng mục khác như: Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên xuất sắc, giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo…

Việt Nam cũng có đại diện tham gia LHP Venice năm nay ở hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice là phim “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Liên hoan phim Venice 2014 sẽ bế mạc vào ngày 6-9.

Nguyễn Tuấn

(SGGP)