Thứ sáu, 29/8/2014, 10h08

Scandal - Hào quang trở lại: Ấn tượng với hình ảnh

Sau rất nhiều sự chờ đợi, nôn nóng của khán giả, bộ phim Scandal - Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ đã có buổi công chiếu ra mắt hoành tráng tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du vừa qua.

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống và số phận của Bella - nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhưng có vẻ đã hết thời. Để cứu vãn lại danh tiếng, hào quang, Bella tìm đến thẩm mỹ viện Ánh Sao của bác sĩ Quân, nhằm tìm lại tuổi thanh xuân nhưng không may ca phẫu thuật thất bại, Bella tử vong ngay trên bàn mổ… Từ đây bắt đầu một câu chuyện khác đầy kịch tính, khi một năm sau đột nhiên xuất hiện Linh Đoàn giống hệt Bella. Linh Đoàn được chú ý, săn đón và trở thành hiện tượng trong làng showbiz, khiến cho cuộc sống của hai vợ chồng bác sĩ Quân luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo âu… Không chỉ có công chúng tò mò về nhân thân thật sự của Linh Đoàn, giờ đây, trong cuộc truy tìm nhằm làm sáng tỏ sự thật Linh Đoàn có phải là Bella sống lại, còn có Việt - chồng sắp cưới của Bella và vợ chồng bác sĩ Quân. Khi mọi việc được sáng tỏ, không chỉ là sự thật kinh hoàng đau lòng, mà còn là sự bất ngờ…

Một cảnh trong phim Scandal - Hào quang trở lại.

Được làm theo thể loại trinh thám - hình sự - ly kỳ, đạo diễn Victor Vũ đã đem lại cho người xem những giây phút thật sự hồi hộp với câu chuyện của Scandal - Hào quang trở lại. Câu chuyện được dẫn dắt tốt, xung đột giữa các tuyến nhân vật được cài đặt liên tục, cắt và chuyển cảnh nhanh gọn cùng với phần hình ảnh, hóa trang rất ấn tượng, có thể “hù dọa” được khán giả và thỏa mãn đúng yêu cầu của một bộ phim nhuốm màu ly kỳ; đó là những điểm nổi bật của bộ phim. Giữ đúng phong cách làm phim của mình, yếu tố bất ngờ luôn được đạo diễn Victor Vũ đưa vào cuối phim…!

Tình tiết thẩm mỹ viện, chết mất xác trong phim khiến người xem liên tưởng đến vụ án có thật ngoài đời - vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, nhưng thông qua tình tiết ấy, bộ phim muốn phản ánh khía cạnh khắc nghiệt trong thế giới showbiz, đó là sự đào thải nhanh chóng và tâm lý bất an của người nghệ sĩ.

Dàn diễn viên trong phim đã làm tốt vai trò của mình, song tạo được ấn tượng đặc biệt trong phim này, có lẽ là nhân vật Hùng của Kiều Minh Tuấn. Kiều Minh Tuấn đã có tạo hình nhân vật và cách thể hiện khá thuyết phục về một anh chàng nhiều chuyện, tham tiền, mê gái, ứng xử ngang tàng, nhưng hơi ngu ngơ. Đây cũng là nhân vật mang lại tiếng cười, để giảm bớt không khí căng thẳng trong phim. Chi Bảo trong vai bác sĩ Quân hơi thiếu sự thủ đoạn, gian xảo để người xem tin đây là con người “máu lạnh”. Quân trong phim tạo cảm giác, anh ta thụ động, chỉ do lỡ tay làm chết người và vì thế những cảnh cuối cùng khi Quân gây án thiếu “sức nặng”! Thân Thúy Hà vào vai Vân - vợ Quân khá hợp vai. Trang Nhung đảm nhận hai vai - Bella và Linh Đoàn, được xem là vai nặng ký nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô; nhưng có lẽ, hạn chế về đài từ, đã khiến cho nhân vật Bella cũng như Linh Đoàn chưa được lột tả đến tận cùng bi kịch của hai nhân vật này.

Victor Vũ luôn là cái tên “bảo chứng” phòng vé sau Scandal - Bí mật thảm đỏ, Quả tim máu và với Scandal - Hào quang trở lại lần này, hy vọng bộ phim tiếp tục gặt hái thành công về doanh thu. Scandal - Hào Quang trở lại do Galaxy Studio kết hợp cùng Early Risers Media Group sản xuất.

Bộ phim sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28-8.

NHƯ HOA (SGGP)