Thứ tư, 4/3/2015, 10h03

Truyện tranh về chủ quyền biển đảo ra tập mới

Theo thông tin từ Công ty Phan Thị, tập 4 của bộ truyện tranh Thần đồng Đất Việt: Hoàng Sa, Trường Sa đã chính thức ra mắt bạn đọc với nhan đề Huyền bí Paracels.

Ở tập này, vấn đề chủ quyền lãnh thổ Việt Nam được xây dựng dưới góc nhìn của các nhà hàng hải nước ngoài. Đó là cuộc rượt đuổi của các tàu Anh và Bồ Đào Nha, là những tai nạn và kiện cáo của các chủ tàu người Hà Lan… cũng với tập truyện này, bạn đọc nhỏ tuổi sẽ được biết về những bãi đá ngầm khổng lồ kéo dài hàng trăm kilômét đã từng là cơn ác mộng của các nhà hàng hải năm xưa. Và tất cả những sự cố, tranh chấp về hàng hải đó đều được các nhà hàng hải phương Tây đề nghị chính quyền sở tại Việt Nam giải quyết. Đó là một trong những bằng chứng cụ thể nhất, rõ ràng nhất về chủ quyền của đất nước đối với quần đảo Paracels khi đó (tức Hoàng Sa - Trường Sa theo cách gọi hiện nay).

Nhân dịp ra mắt tập truyện, Công ty Phan Thị đã thông qua Bộ Tư lệnh Hải quân gửi tặng thiếu nhi đang sinh sống ở quần đảo Trường Sa 200 tập truyện để giúp các em hiểu thêm về mảnh đất quê hương nơi mình đang sinh sống.
Theo SGGP