Thứ bảy, 22/3/2014, 10h03

Phố nắng - Xe đạp thong dong phố Hội An

Dường như hiện nay, người ta ít “đụng” tới xe đạp, một phương tiện xanh đã từng gắn bó với mỗi chúng ta suốt thời gian dài. Thế nhưng, khi đến Hội An, ta lại cảm thấy rất hứng thú với chiếc xe đạp bởi Hội An không quá rộng, rất thích hợp cho việc đạp xe thăm thú. Du khách nước ngoài thường chọn xe đạp để đi thăm quan phố Hội.
Việc chính quyền địa phương cấm các phương tiện cơ giới ở phố cổ Hội An là một quyết định hợp lẽ, hợp tình; đã nhận được sự đồng tình của người dân địa phương cũng như du khách. Bởi những tuyến đường Hội An đều nhỏ, vỉa hè hẹp, nếu cho phép các loại xe có động cơ chạy vào sẽ làm ảnh hưởng tới không gian sống. Xe đạp vì thế trở thành phương tiện di chuyển phù hợp, đồng thời hòa hợp với nhịp sống chậm của đô thị cổ mà 15 năm qua đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Hưởng ứng sự kiện trên, ca khúc Phố nắng vừa hoàn thành bởi nhạc sĩ, nhà báo Quỳnh Hợp cùng phần ca từ của nhà báo, nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên (Tạp chí Người Làm Báo- Hội Nhà báo Việt Nam) và nhà báo, nhạc sĩ Thanh Bình (chủ biên trang âm nhạc trực tuyến Giai Điệu Xanh) phối hợp viết. Một ca khúc pop tươi trẻ, rộn ràng làm bừng vui những con phố nhỏ xinh vốn yên ả ở phố Hội.
Phố nắng đưa ta về đạp xe thong dong trên phố Hội An thơ mộng và tình tứ. Ca khúc này đã được ca sĩ trẻ Tấn Đạo (người gốc Hội An vừa giành giải “Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất” cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM 2014) thể hiện đầy cảm xúc, đưa người nghe về phố Hội trong một chiều đầy nắng để cảm nhận vẻ đẹp cổ xưa, tĩnh lặng và riêng biệt của phố cổ Hội An. Và, vào ngày 29-3-2014, ca khúc Phố nắng sẽ được đưa vào chương trình “Giờ trái đất” 2014 tại Hội An.
Theo SGGP