Thứ tư, 22/10/2014, 15h10

Bé 11 tuổi tử vong: Đình chỉ điều dưỡng trực

Liên quan vụ bé gái 11 tuổi tử vong sau 5 lần xin chuyển viện không thành, Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã tạm đình chỉ công việc điều dưỡng Nguyễn Phú Trung.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 22-10, ngay sau khi kết thúc buổi làm việc của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và Sở Y tế Hà Nội tại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai về vụ cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung, 11 tuổi tử vong chiều 20-10, phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Cao Hưng Thái cho biết Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã tạm đình chỉ công việc điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, thành viên kíp trực.

Điều dưỡng Trung đã thừa nhận quên không báo cho bác sĩ việc gia đình cháu Nhung xin chuyển viện.

Bệnh viện cũng đã yêu cầu điều dưỡng Trung viết tường trình.

Các thành viên còn lại trong kíp trực gồm một y tá, một bác sĩ không bị đình chỉ công tác nhưng cũng được yêu cầu giải trình.

Ông Thái cũng cho biết đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Quốc Oai sớm thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của cháu Nhung.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân cháu Nhung tử vong (tối 21-10 Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đã có báo cáo ban đầu bệnh nhân tử vong nghi do viêm màng não thể tối cấp), ông Thái cho biết phải đợi hội đồng chuyên môn xem xét trên hồ sơ bệnh án, hiện tại mới chỉ là suy đoán.

L.ANH (TTO)