Thứ ba, 29/7/2014, 15h07

25 hộ dân góp tiền làm 725m đường nhựa

Sáng 29-7, Đoàn Đại biểu HĐND TPHCM cùng đại diện các sở, ngành đã có buổi làm việc với UBND quận 9 về tình hình xây dựng hạ tầng giao thông và khảo sát một số tuyến đường trên địa bàn quận.

Trong buổi làm việc, Đoàn đánh giá cao việc 25 hộ dân khu phố Lân Ngoài thuộc phường Long Phước, quận 9 đã đóng góp 750 triệu đồng để làm tuyến đường nhựa dài 725m, rộng 4m, trước đây thường xuyên bị lầy lội.

Đoạn đường rải nhựa được người dân khu phố Lân Ngoài góp tiền xây dựng.

Theo báo cáo của UBND quận 9, trên địa bàn quận còn 120 tuyến đường cần đầu tư nhựa hóa, hiện phường Long Phước có tỷ lệ đường giao thông được nhựa hóa thấp nhất. Các tuyến đường trục chính của quận 9 như Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai... đang xuống cấp hư hỏng, thường xuyên bị ngập nước.

Sau khi đi khảo sát thực tế, Đoàn cho rằng trên địa bàn quận 9 còn nhiều tuyến đường cần đầu tư xây dựng, tuy nhiên do kinh phí eo hẹp nên cần phải chọn theo thứ tự ưu tiên. Trong đó có 2 tuyến đường cần sớm đầu tư xây dựng là tuyến đường Long Phước, phường Long Phước (đoạn từ cầu Cây Me đến bến đò Long Đại) thường xuyên bị ngập do triều cường và đường số 5, phường Long Phước (từ Cầu Đình đến sông Đồng Nai) là đường rải sỏi, đá, thường xuyên bị ngập do triều cường, người dân ở hai bên đường đã tự nguyện hiến đất để làm đường.

ĐĂNG QUANG (SGGP)