Thứ hai, 21/4/2014, 15h04

Ăn sam biển: Chồng chết, vợ nguy kịch

Rạng sáng 21.4, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tiếp nhận đôi vợ chồng bệnh nhân, nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm do ăn sam biển. Trong đó, người chồng đã tử vong trên đường đến bệnh viện, người vợ trong tình trạng nguy kịch.

Hai bệnh nhân là ông Trần Minh Châu (55 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Kim Lan (59 tuổi, ngụ ấp Giồng Tra, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu).

Qua chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, ông Châu nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu, đươc tiên đoán đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Còn bà Lan thì có triệu chứng ói mửa, chóng mặt, tê tay chân, khó thở, sức khỏe yếu.

Bác sĩ Nguyễn Chí Tường, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, cho biết nhờ được tích cực sơ cứu, đến sáng cùng ngày, sức khỏe bà Lan đã ổn định nhưng vẫn còn tê tay chân, nói chuyện yếu ớt.

Theo người nhà nạn nhân, trưa 20.4, ông Châu bắt được con sam biển ở vuông tôm sau nhà. Ông Châu đem con sam đi nướng rồi nài ép vợ ăn một miếng vì cho rằng thịt, trứng sam ngon và bổ. Nể chồng bà Lan chỉ ăn một ít, còn lại ông Châu đem vô tủ cất để chiều nhậu với người anh rể (tên thường gọi là Búa, ngụ cùng địa phương).

Đến chiều 20.4, bà Lan có biểu hiện mệt trong người, ói mửa, tê tay chân và được người thân trong gia đình chở đến bác sĩ khám. Lúc đó, ông Châu vẫn chưa biết vợ mình bị ngộ độc do ăn sam nên vẫn tiếp tục nướng sam để nhậu.

Sau chầu nhậu, cả ông Châu và ông Búa có biểu hiện như bà Lan đã bị.

Riêng ông Búa thì nôn ra được nên sức khỏe hồi phục tốt, còn ông Châu thì càng lúc càng nặng.

Đến sáng 21.4, khi người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu thì ông Châu đã tử vong.

Trần Thanh Phong

(TNO)