Thứ tư, 17/12/2014, 15h12

Bắt quả tang hơn 10.000 bloc lịch 2015 in lậu

Bộ Thông tin – Truyền thông cho biết, ngày 16-12, Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương đã phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra và phát hiện công ty TNHH sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Khai (Công ty Thiên Khai) tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành in, hoàn thiện 10.000 bloc lịch 2015, gồm các chủng loại bloc trung pơluya thường, đại, siêu đại và khoảng 1,5 tấn tờ lịch in chưa thành phẩm.

Số lịch lậu đã bị niêm phong chờ xử lý

Đại diện Công ty Thiên Khai thừa nhận toàn bộ số lịch đang in, hoàn thiện và lưu trữ tại xưởng của Công ty là số lịch do công ty tự in thêm (so với các hợp đồng in đã ký kết với một số nhà xuất bản).

Nghiêm trọng hơn, Công ty này đã sử dụng tem chống giả được mua trôi nổi trên thị trường, không phải loại tem chống giả do Cục Xuất bản, In và Phát hành ban hành để dán trên lịch.

Toàn bộ số lịch bloc thành phẩm và bán thành phẩm vi phạm này đã được lập biên bản, niêm phong, giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai tiếp tục quản lý và chờ xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

MAI AN

(SGGP)