Thứ ba, 16/9/2014, 13h09

Biến trụ sở UBND xã thành chợ bán hàng không rõ nguồn gốc

Ngày 16-9, UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đang tiến hành yêu cầu Chủ tịch UBND xã An Ninh giải trình việc biến trụ sở UBND xã thành chợ bán hàng không rõ nguồn gốc.

Nhiều cán bộ lão thành xã An Ninh rất bức xúc khi ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã cho một số người lại mặt vào trụ sở xã kinh doanh quảng cáo bán hàng như chợ trời. Ông Nguyễn Văn Đồng thừa nhận, đã cho Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu quốc tế Á Châu (Công ty Á Châu) tại TP Đà Nẵng vào trụ sở xã quảng cáo, bán hàng. Hợp đồng mỗi ngày xã An Ninh thu 500 ngàn đồng để chi phí loa máy, hội trường, bố trí công an xã bảo vệ.

Trụ sở UBND xã An Ninh thành chợ.

Theo tìm hiểu, hàng hóa bán ở trụ sở xã An Ninh gồm nồi ủ đa năng, chảo chống dính, chậu rửa…và nhiều hàng hóa khác không có nguồn gốc.

Quảng cáo trước người dân trong trụ sở xã An Ninh, ông Nguyễn Văn Hùng, xưng là đại diện Công ty Á Châu nói: "Đây là hàng nhập khẩu, sẽ trình giấy tờ nguồn gốc nhập khẩu của lô hàng sau do cơ quan ở xa". Tuy nhiên khi cơ quan quản lý thị trường đến làm việc, ông Đỗ Minh Thành công nhận chỉ là nhân viên và giải thích đó là “hàng nội địa" rồi thu dọn hiện trường và rút lui.

Hiện các hợp đồng liên quan đến địa phương và thuê bàn ghế của người dân không được thanh toán. Một cán bộ quản lý thị trường cho rằng, rất có thể các mặt hàng này là hàng xuất xứ từ Trung Quốc không có nhãn mác rõ ràng, hoặc có nhãn mác nhưng bị xóa rồi dán nhãn hàng nội địa. Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra các thùng hàng ghi tiếng Việt thì trong thùng rỗng. Qua điều tra, nhóm người thuê trụ sở xã để biến thành chợ này đã dùng thủ thuật dùng các thùng cacton có chữ tiếng Việt để quảng cáo hàng không có nguồn gốc.

Minh Phong

(SGGP)