Thứ ba, 29/7/2014, 13h07

Cháy kho chứa vải, khói phủ một vùng rộng lớn

Khoảng 2 giờ sáng 29.7, đã xảy ra vụ cháy lớn tại nhà kho của Công ty CP bao bì Đại Lục (vốn Việt Nam), đặt tại đường số 8, KCN Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC công an tỉnh Long An đã huy động 7 xe cứu hỏa , 6 máy bơm nước, cùng hơn 60 chiến sĩ đến chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát lớn, mãi đến hơn 4 giờ, lực lượng chữa cháy mới khống chế được ngọn lửa và đến 7 giờ mới dập tắt đám cháy.

Khói bốc ra từ nhà kho của Công ty CP bao bì Đại Lục - Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà kho khoảng 3.000m2, chứa đầy vải, bao bì, túi xách…Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản ước trên 100 tỉ đồng.

Theo một số công nhân, vào thời điểm cháy nhà kho đóng cửa, không có công nhân làm việc ở bên trong, tuy nhiên, ở nhà xưởng sản xuất bên cạnh vẫn có một số công nhân làm việc ca đêm.

Vụ cháy khiến khói bao trùm một vùng rộng lớn. Nhiều người điều khiển ô tô trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có thể thấy được khói - Ảnh: CTV

Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa bùng phát từ góc cuối của nhà xưởng, những công nhân này và đội PCCC tại chỗ của công ty đã tham gia dập lửa nhưng ngọn lửa bùng phát quá dữ dội nên không thể khống chế được.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, điều ra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tây Thành (TNO)