Thứ năm, 17/4/2014, 09h04

Đề nghị truy tố “giảng viên” làm giả bằng tốt nghiệp

Ngày 16-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị truy tố Hồ Quang Hải (44 tuổi, ngụ quận 10) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Vào tháng 4-2010, Hải sử dụng bằng tốt nghiệp đại học ngành y do Học viện Quân y cấp (bằng giả) xin vào làm “giảng viên” Khoa Y Trường Đại học Hồng Bàng. Trong quá trình giảng dạy, Hải đã làm giả bằng tốt nghiệp của Trường Trung học Quân y II và Trường Đại học Y Dược TPHCM cho 6 sinh viên có nhu cầu với giá từ 30 triệu đến 110 triệu đồng/bằng để hưởng lợi bất chính 334 triệu đồng.

Hải còn bị một số sinh viên của Trường Đại học Hồng Bàng tố cáo tự ý thu học phí nhưng không có biên lai, khiến các sinh viên này không thể làm thủ tục đăng ký nhập học và bị nhà trường cho thôi học. Ngoài ra, Hải sử dụng bằng cấp giả của mình lập hồ sơ xin phép Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM thành lập Chi hội Y tế tình nguyện. Qua tổ chức này, Hải tổ chức vận động quyên tiền lập các đoàn khám tình nguyện trong và ngoài nước nhưng không minh bạch về tài chính.

ÁI CHÂN (SGGP)