Thứ tư, 7/11/2012, 21h11

Dọa nổ mìn "nhà giàu" để tống tiền 40 triệu đồng

Thấy gia chủ ở Hà Nội "giàu có", công nhân Bùi Văn Hiển sau khi đến lắp cửa cuốn đã lưu số điện thoại của bà chủ để rồi liên tục nhắn tin dọa cho nổ mìn vào nhà, xe máy nếu không giao 40 triệu đồng.

Ngày 7-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã điều tra làm rõ vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt Bùi Văn Hiển (SN 1986, quê tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, tạm trú tại làng Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). 
 Tại cơ quan công an, Hiển khai nhận hắn là công nhân làm thuê cho một công ty chuyên lắp đặt cửa cao cấp ở khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Hiển đã đến lắp đặt cửa nhà cho chị Nguyễn Thị T.T. (SN 1972, trú tại phố Đỗ Quang, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy).
 Khi đến lắp cửa, qua quan sát và trò chuyện, thấy gia đình chị T. kinh tế khá giả, Hiển nảy ý định cưỡng đoạt tài sản nên đã lưu số máy diện thoại di động của chị T..
 Trong các ngày 1 và 2-11, Hiển sử dụng điện thoại di động liên tục nhắn tin cho chị T., bắt phải đưa 40 triệu đồng và yêu cầu chị ngày 4-11 mang tiền đến trước địa điểm cổng trường THCS Yên Hoà (quận Cầu Giấy) để giao, nếu không sẽ cho nổ mìn ở nhà và cả xe máy.
 Chị T. đã báo tới cơ quan công an. Khi Hiển đang trên đường lấy tiền của chị T. thì bị các trinh sát PC45 bắt giữ.
theo NLĐ