Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Dùng internet chiếm đoạt 214 triệu đồng bị lãnh 2 năm tù giam

Ngày 17-9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lâm Quang Trung, 18 tuổi, trú tại khu phố 5, phưởng 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị về tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2012, Trung thường xuyên bỏ học chơi game tại các tiệm internet trên địa bàn thị xã Quảng Trị. Được "tiếp nhận" công nghệ từ các tay “anh chị” qua mạng, nhất là cách thức lừa tiền trên mạng, Trung thường gửi đường link đến các hộp thư điện tử, tài khoản facebook của người khác, khi chủ nhân click vào thì mọi dữ liệu, mật khẩu đều bị Trung lấy được. Sau đó, Trung truy cập vào các tài khoản này để vay mượn tiền của nhiều người bằng cách nạp thẻ cào điện thoại, chuyển tiền qua mạng.

 

Lâm Quang Trung trước vành móng ngựa phiên tòa.

Do nghỉ đó là "chính chủ" tài khoản nên nhiều người đã nạp thẻ và chuyển tiền cho Trung mà không nghĩ rằng mình bị lừa. Với thủ đoạn trên từ tháng 8-2012 đến 12-2013, Trung đã chiếm đoạt được hơn 214 triệu đồng. Trong đó, 70 triệu đồng chuyển qua internet banking và hơn 114 triệu đồng qua hình thức nộp thẻ cào điện thoại quy đổi ra tiền.

Tại phiên tòa, Trung đã khai nhận hành vi của mình; gia đình của bị cáo khắc phục hậu quả đối với một số bị hại. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Tòa tuyên phạt Lâm Quang Trung 2 năm tù giam.

Văn Thắng (SGGP)