Thứ ba, 25/11/2014, 12h11

Gia Lai: Cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn một lò sấy gỗ tư nhân

Chiều 24/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại lò sấy gỗ của Công ty trách nhiệm hữu hạn Trường Hải, xã Chư H’Drông, thành phố Pleiku (Gia Lai).

Theo anh Trần Văn Hưng, công nhân làm việc trong xưởng gỗ, vụ cháy được phát hiện vào khoảng 15 giờ. Ngay sau đó, lực lượng công nhân gồm 20 người đang làm việc trong xưởng đã cố gắng chữa cháy, nhưng do thiếu phương tiện nên không hiệu quả.

Sau khoảng 20 phút chữa cháy không thành, người của Công ty trách nhiệm hữu hạn Trường Hải đã gọi điện báo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng điều động bốn xe chữa cháy cùng 40 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa. Sau hơn 2 giờ tích cực cứu chữa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tại hiện trường, 20m3 gỗ xoan cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, môtơ sấy, quạt, gỗ lát ở trên trần lò... đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do ống tản nhiệt của một trong bốn lò sấy bị nứt, ngọn lửa thoát ra ngoài và thiêu cháy toàn bộ số gỗ đang sấy, nhưng không gây thiệt hại về người./.

Nguyễn Hoài Nam

(TTXVN/Vietnam+)