Thứ sáu, 19/9/2014, 14h09

Hà Tĩnh: Bắt một cán bộ huyện lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sáng nay 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can và đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú tại khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) – là cán bộ cơ quan UBND huyện Nghi Xuân về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 4, điều 139 Bộ luật hình sự.

Theo Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đối tượng Lê Quốc Khánh trong thời gian làm thành viên Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án sân golf (sân gôn) Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, được giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán việc hỗ trợ tiền chênh lệch giữa Quyết định 33/QĐ- UBND ngày 18-7-2006 và Quyết định 07/QĐ- UBND ngày 16-3-2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh (2 quyết định này có thể gọi tắt là quyết định chính sách về mức giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) cho các hộ dân ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Tuy nhiên, Lê Quốc Khánh lại không thông báo cho chính quyền địa phương và các hộ dân biết về những chủ trương chính sách trên mà đã trực tiếp đến tận từng hộ dân và hứa hẹn sẽ lo lót chạy chọt để được đền bù đợt 2 cho. Do các hộ dân ở xã Cổ Đạm không biết được các chủ trương chính sách của nhà nước về hỗ trợ đền bù. Ngay sau khi nhận được tiền đền bù đợt 2, các hộ dân tin rằng việc Khánh lo lót chạy chọt là thật và đã đưa cho Khánh tổng số tiền là 630 triệu đồng để "cảm ơn".

Sáng cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân cũng đã tiến hành lệnh khám xét tại nhà riêng của Lê Quốc Khánh. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Dương Quang

(SGGP)