Thứ năm, 18/9/2014, 15h09

Hà Tĩnh: Hạt phó Hạt Kiểm lâm tử vong vì chữa cháy rừng

Sáng 18-9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dù được các y, bác sĩ tận tình cấp cứu, điều trị, chạy chữa hơn 5 ngày liền nhưng do bị kiệt sức nên Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - Hồ Sỹ Tường (57 tuổi) đã tử vong ngày 17-9.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 11-9, nhận được tin báo cháy rừng thông tại địa phận xã Đức Dũng và xã Tân Hương (thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ và một số cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Đức Thọ đã huy động hàng trăm người đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy. Riêng ông Tường được phân công trực tiếp chỉ huy chữa cháy ở khu vực cháy lớn phức tạp để ngăn lửa lan rộng.

Trong quá trình trực tiếp chữa cháy gần hai ngày liền, trong điều kiện đồi núi hiểm trở, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, bản thân ông Tường lại tuổi cao, sức yếu, cường độ làm việc quá nhiều, hít phải nhiều khí độc nên ông Tường đã bị kiệt sức. Sau đó, ông được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu trong tình trạng lên cơn sốt, tức ngực, huyết áp cao…

Theo nhận định ban đầu của các bác sỹ, ông Tường tử vong là do làm việc quá sức, bản thân lại có tiền sử về tim mạch, huyết áp nên bị nhồi máu cơ tim và dẫn đến tử vong.

Ông Hồ Sỹ Tường gắn bó với ngành Kiểm lâm đã lâu năm, là một người cán bộ gương mẫu, công tâm, liêm khiết, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn, luôn được đồng nghiệp và mọi người tin yêu, quý trọng. Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên, chia sẽ nỗi đau mất mát cùng gia đình ông Tường và đang hoàn tất các thủ tục để nạn nhân được hưởng các chế độ liên quan theo quy định của pháp luật.

Dương Quang

(SGGP)