Thứ bảy, 2/8/2014, 14h08

Hải Phòng: Sập mỏ đá, 5 người tử vong

Trưa nay 2.8, ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết: Hiện danh tính năm người tử vong do bị đá đè tại khu mỏ Trại Sơn A, thôn 11 xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên vào chiều ngày 1.8 đã được xác định.

Theo đó, 5 người thiệt mạng gồm Nguyễn Văn Trung (SN 1989) trú tại xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; Đinh Văn Long (SN 1976) và Đinh Văn Luận (SN 1981) cùng trú tại xã Tôn Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và hai anh em ruột là Bùi Văn Thi và Bùi Văn Hoa cùng trú tại xóm Đá, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, tình Hòa Bình.

Trước đó, vào lúc 17h30 ngày 1.8, tại khu vực mỏ trên, khi các công nhân khai thác đá đang kích nổ thì núi đá sạt lở, vùi lấp cả 5 công nhân. Những công nhân ở phía ngoài đã kịp chạy thoát. Ngay trong đêm, 3 thi thể của những người thiệt mạng đã được đưa về quê nhà. Vẫn còn thi thể 2 nạn nhân bị vùi trong đống đá tại hiện trường.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, mỏ đá trên được cấp phép cho Cty CP Xi măng Phúc Sơn (trụ sở tại huyện Kinh Môn, Hải Dương) để khai thác đá lảm nguyên liệu sản xuất xi măng. Cty CP Phúc Sơn đã kí hợp đồng với Cty CP Kiên Ngọc (trụ sở tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) để khai thác lại.

Sau khi xảy ra sự việc, Cty Kiên Ngọc không báo cáo với cơ quan chức năng.

Sáng nay 2.8, nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công an huyện, xã cùng với Cty CP Phúc Sơn phong tỏa hiện trường, đồng thời điều xe xúc đến để tiếp tục kiểm tra xem còn nạn nhân hay không. Cơ quan chức năng cũng không liên hệ được với Cty Kiên Ngọc.

Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết: Huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện phối hợp với công an thành phố để điều tra vụ việc, đồng thời có báo cáo ban đầu gửi UBND TP Hải Phòng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này tới bạn đọc.

H.Hoan (LĐO)