Thứ năm, 17/4/2014, 09h04

Khả năng sống sót của những hành khách mất tích vụ chìm phà Sewol là rất thấp

Các quan chức Hàn Quốc cho biết khả năng sống sót của những hành khách mất tích vụ chìm phà Sewol là rất thấp bởi điều kiện khắc nghiệt. Các thợ lặn của hải quân vẫn đang tìm kiếm những người mất tích nhưng công việc này gặp nhiều khó khăn.

Hãng BBC dẫn lời Thứ trưởng Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc Lee Gyeong-og nói: “Có quá nhiều bùn ở vùng nước này và tầm nhìn rất hạn chế”. Các thợ lặn đã tiến vào bên trong phà và tìm kiếm 3 khoang nhưng không phát hiện thi thể nào. Hải quân Hàn Quốc đã điều động thêm nhiều thợ lặn hơn nữa để tìm kiếm các hành khách mất tích.

Lực lượng cứu hộ đưa một hành khách lên bờ.

Hiện số người được cứu và còn mất tích đang được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Theo Yonhap, chính phủ Hàn Quốc thông báo 368 người đã được giải thoát, nhưng các quan chức sau đó công nhận có lỗi trong việc tính toán con số. Hơn 290 người vẫn mất tích, họ cho biết. Còn Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc thì thông báo giải cứu được 180 hành khách. Truyền thông địa phương đưa tin tất cả các học sinh trên phà đã được cứu, nhưng lực lượng tuần duyên vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Tính đến 23 giờ 30, giới chức Hàn Quốc xác nhận, đã có 4 người chết, 14 người bị thương, 164 người được cứu, 293 người mất tích. 2 trong số 4 người chết là 1 nhân viên nữ 27 tuổi và 1 học sinh trung học, thi thể thứ ba được cho là của một nam sinh. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về nạn nhân thứ 4.

VIỆT ANH tổng hợp

(SGGP)