Thứ năm, 26/3/2015, 23h03

Nhiều chủng loại hàng điện lạnh giá mềm

Khách mua hàng điện lạnh tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Sau một thời gian thị trường hàng điện lạnh khá yên ắng thì nay trở nên sôi động với nhiều mặt hàng phong phú, chất lượng và giá cả cũng “dễ chịu”.
Mặt hàng điện lạnh bán chạy do thời tiết nắng nóng ngay từ đầu tháng 3, nhu cầu mua sắm phục vụ gia đình tăng đột biến. Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, sản phẩm bán chạy nhất là máy lạnh và quạt máy. Riêng máy lạnh, người tiêu dùng chú ý đến các dòng sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, đặc biệt là tính năng tiết kiệm điện. Theo đó, khách hàng phải chi thêm từ 3.000.000-6.000.000 đồng/ máy nhưng hàng tháng tiết kiệm chi phí điện năng từ 25-30%. Với các loại quạt máy, quạt trần đảo sử dụng điều khiển giá từ 400.000 trở lên cũng được xem là sản phẩm thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, quạt hơi nước với nhiều cải tiến về mẫu mã cũng như tuổi thọ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng trở nên hút hàng ngay từ giữa tháng 3 năm nay. Nếu như những dòng sản phẩm quạt hơi nước bán trên thị trường nhiều năm trước có nhược điểm là làm tăng độ ẩm đột ngột trong phòng, dẫn đến một số bệnh liên quan đến hô hấp thì nay đã được khắc phục. Đại diện bán hàng của siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho biết, quạt hơi nước có giá khá mềm, từ 1.200.000 đồng trở lên, thích hợp cho việc sử dụng trong phòng ngủ, phòng khách, chi phí điện năng thấp nên tiêu thụ mạnh. “Kinh tế gia đình đang gặp khó khăn. Mua máy lạnh tiết kiệm điện thì phải cần ngoài chục triệu, máy thường cũng tầm 7-8 triệu mới sử dụng được, thôi thì mua quạt hơi nước xài tạm để hạn chế chi tiêu”, một khách hàng nữ chia sẻ.
Tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa (Q.10), mặc dù mới 9 giờ sáng, lại không phải ngày cuối tuần nhưng lượng khách đến mua sắm mặt hàng điện lạnh tăng mạnh. Ông Phan Văn Bôi (ngụ Lý Văn Phức, P.Tân Định, Q.1) cho biết chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình tăng gấp đôi so với ngày thường do sử dụng quạt máy, máy lạnh 24/24 nên việc tìm mua sản phẩm tiết kiệm điện năng để thay thế sản phẩm cũ, lâu năm là thật sự cần thiết.
Giá cả các mặt hàng không tăng theo mùa nắng nóng mà ngược lại người tiêu dùng còn được hưởng lợi từ chương trình khuyến mãi ở một số dòng sản phẩm giá các mặt hàng giảm theo dòng sản phẩm, nhà sản xuất, tuy không nhiều nhưng cũng chia sẻ phần nào khó khăn trong chi tiêu của khách hàng. Hơn nữa, khách hàng còn được tặng phí giao hàng và lắp đặt.
Bước vào mùa nắng nóng, các sản phẩm phục vụ làm bếp, nữ công gia chánh như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm kem, bánh… cũng bán rất chạy. Với giá ưu đãi, giảm từ 10-20%, các bà nội trợ dễ dàng sở hữu một chiếc máy xay, ép trái cây phục vụ cho gia đình.
Bài, ảnh: Trần Anh