Thứ năm, 29/1/2015, 15h01

Nữ sinh lớp 8 trộm 24 triệu tiền mừng đám cưới bỏ trốn

Phát hiện hiếc hòm đựng 24 triệu đồng tiền mừng đám cưới của con trai bị cậy phá, lấy cắp ông Hợp đã báo công an. Thủ phạm sau đó được xác định là 2 nữ sinh lớp 8.

Công an huyện Na Rì, Bắc Kạn vừa làm rõ vụ trộm hơn 24 triệu tại nhà ông Hoàng Văn Hợp ở thôn Đồng Tâm, xã Kim Lư, huyện Na Rì. Điều ông Hợp không ngờ là trong hai thủ phạm đã trộm tiền của ông có một người chính là cô cháu gái mới học lớp 8.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được trình báo của ông hợp về việc số tiền 24 triệu đồng bị mất là tiền mừng đám cưới con trai của ông được cất trong chiếc hòm gỗ để trong nhà.

Trưa ngày 23/1/2015, trong lúc gia đình không có người ở nhà, chiếc hòm đựng tiền đã bị kẻ gian cậy và số tiền trong đó đã bị lấy đi. Ngay sau đó ông đã trình báo sự việc lên công an huyện.

Nhờ phát hiện và trình báo kịp thời, chỉ hơn 2 giờ sau, Công an huyện Na Rì đã xác định thủ phạm của vụ trộm này là 2 học sinh lớp 8 của Trường Trung học cơ sở xã Kim Lư là Lê Thị Ngọc, Nguyễn Thị Dung, trong đó Nguyễn Thị Dung là cháu gái (con của em gái ông Hợp). Công an huyện đã kịp thời thu lại phần lớn số tiền nói trên trả cho bị hại.

Được biết Ngọc và Dung là hai học sinh lười học, đua đòi, ngoài vụ trộm tiền của ông Hợp vào ngày 22/12/2014 Ngọc và Dung còn dùng cưa để cưa cửa sổ, vào buồng của bố mẹ Dung rồi trộm hơn 3,3 triệu đồng mang đi tiêu xài, hiện nay Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo Đời Sống & Pháp Luật