Thứ ba, 27/1/2015, 16h01

Quảng Bình đảm bảo thông tin liên lạc giữa ngư dân và đất liền

Sáng 27/1, tại thành phố Đồng Hới, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng hai trạm bờ cho hai Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bảo Ninh và xã Hải Thành (Tp. Đồng Hới) để đảm bảo việc nối mạch thông tin liên lạc giữa đất liền và tàu thuyền đánh bắt cá của ngư dân trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc.

Hai trạm bờ trên đều được đầu tư nhiều loại máy móc hiện đại như hệ thống máy tính liên lạc tầm xa tích hợp GPS VX 1700; 2 tháp ăng ten có độ cao hơn 18m; hệ thống máy vi tính tích hợp nhiều phần mềm chuyên dụng, trong đó, có phần mềm báo cáo vị trí kinh độ, vĩ độ của tàu thuyền trên biển; thiết bị lưu trữ giữ liệu Mecom DL 04...

Ảnh minh họa. (Nguồn: Công Thử/TTXVN)

Tổng số tiền đầu tư cho hai trạm bờ là hơn 500 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa."

Với hệ thống trạm bờ được đưa vào sử dụng, từ đây tàu thuyền của ngư dân nếu có trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa có thể nối mạch với đất liền một cách dễ dàng và thuận tiện. Trong đó, khoảng cách tối đa kết nối liên lạc có thể lên đến hơn 500 hải lý (hơn 900km).

Ông Lê Thuận Văn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Uỷ ban Nhân dân xã Bảo Ninh và Hải Thành sau khi nhận bàn giao trạm bờ phải xây dựng được quy chế quản lý, sử dụng sao cho thiết bị phát huy tác dụng nối mạch, kết nối thông tin liên lạc giữa đất liền và tàu thuyền ngư dân để mọi người cùng yên tâm phát triển sản xuất và làm giàu trên biển.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân xã Bảo Ninh Nguyễn Ngọc Hiếu chia sẻ, nhân dân xã Bảo Ninh đa phần bám biển để sống nên việc nối mạch liên lạc giữa đất liền và tàu thuyền của ngư dân là rất quan trọng.

Từ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa," xã Bảo Ninh hôm nay mới có được trạm bờ nối mạch liên lạc, điều mà bấy lâu mọi người ở đây rất mong mỏi. Vì vậy, xã Bảo Ninh sẽ tổ chức quản lý tốt, đưa vào sử dụng với hiệu quả cao để xứng đáng với tấm lòng nghĩa tình mà bao người đã dành tặng cho ngư dân ở đây.

Hiện nay, Bảo Ninh và Hải Thành là hai xã có số tàu thuyền tham gia đánh bắt hải sản trên biển thuộc loại lớn nhất tỉnh Quảng Bình với gần 700 chiếc; trong đó, có hơn 400 chiếc đủ sức vươn khơi xa. Vì vậy, việc đầu tư trạm bờ nối mạch liên lạc giữa đất liền và tàu thuyền đánh cá của ngư dân là rất thiết thực để giúp ngư dân vươn khơi, bám biển phát triển kinh tế và khẳng định chủ quyền biển đảo của quê hương./.

Trang Trang

(TTXVN/Vietnam+)